Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa: Khó khăn vướng mắc nhất là bàn giao lại đất của các nông, lâm trường cho địa phương
15/1/2018 9:06:00 AM
(TN&MT) - Đó là một trong những khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa tại Hội nghị sơ kết công tác đo đạc cắm mốc ranh giới giữa các Công ty nông nghiệp, lâm nghiệp theo Nghị định 118/2014/NĐ-CP; Sơ kết 10 năm thực hiện Dự án tổng thể về đo đạc, bản đồ, lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai theo Nghị quyết số 07/2007 của Quốc hội do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức vào ngày 12/1/2018, tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An).
Tính đến tháng 9/2017, có 34/45 tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác rà soát, cắm mốc; 38/45 tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thành về đo đạc lập bản đồ địa chính. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có 11/45 tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc cấp cho các đối tượngđược giao đất, cho thuê đất. 13/45 tỉnh cơ bản hoàn thành việc phê duyệt phương án sử dụng đất theo số liệu sau rà soát.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo hội nghị
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hiện, các địa phương đã rà soát được trên 32 ngàn kmđạt 77,5%; cắm mốc được hơn 54 ngàn mốc, đạt 88% khối lượng nhu cầu. Bên cạnh đó, đã đo đạc, lập bản đồ địa chính trên 1,3 triệu ha đạt 99,51% khối lượng; cấp giấy chứng nhận đạt 16,9% khối lượng nhu cầu. Ngân sách Trung ương đã hỗ trợ cho các địa phương là gần 600 tỷ đồng. Ngân sách địa phương đã bố trí hơn 46  tỷ đồng.

Các địa phương đã cơ bản hoàn thành sắp xếp lại tổ chức, chuyển đổi các công ty nông, lâm trường và làm cơ sở để xử lý các tồn tại, vướng mắc. Các nông, lâm trường cũng đã xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh, phương án sử dụng đất.
 
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa và lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đại, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng chủ trì hội nghị
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa và lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đại, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng chủ trì hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh đó, kết quả sắp xếp, đổi mới các nông, lâm trường theo Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị thực hiện chậm, hiệu quả thấp. Đa số các địa phương mới xây dựng được phương án sử dụng đất, chỉ có 12/45 tỉnh phê duyệt phương án sử dụng đất của các công ty nông, lâm nghiệp. Các địa phương đều chưa phê duyệt phương án sử dụng quỹ đất bàn giao về địa phương.
 
Ông Bùi Châu Tuấn – GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên phát biểu tham luận tại hội nghị
Ông Bùi Châu Tuấn – GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên phát biểu tham luận tại hội nghị
Sau 10 năm thực hiện đo đạc lập bản đồ địa chính, cấp giấy chứng nhận, xây dựng hồ sơ và cơ sở dữ liệu địa chính theo Nghị quyết 07/2007 của Quốc hội, cả nước đã đo đạc được 25 triệu ha, đạt 76,9%. Có 13 tỉnh đã hoàn thành đo đạc lập bản đồ địa chính. Trên 7.200 xã đã đo đạc bản đồ địa chính, đạt 85%. Cả nước đã cấp đổi gần 27 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện, trên cả nước có 132/713 đơn vị hành chính cấp huyện của 37 tỉnh, thành đang vận hành, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu đất đai. Trong đó, có 15 tỉnh, thành đã tích hợp và liên thông dữ liệu theo mô hình tập trung.
 
Ông Võ Văn Ngọc - Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An kiến nghị và đề xuất một số giải pháp của tỉnh Nghệ An trong thực hiện các dự án.
Ông Võ Văn Ngọc - Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An kiến nghị và đề xuất một số giải pháp của tỉnh Nghệ An trong thực hiện các dự án.

Tuy nhiên, tiến độ đăng ký, cấp giấy chứng nhận, lập hồ sơ địa chính ở các địa phương còn chậm. Chất lượng kiểm tra, nghiệm thu của chủ đầu tư và các đơn vị thi công có địa phương kiểm tra chưa đầy đủ, còn mang tính hình thức.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường các địa phương, các công ty nông, lâm trường, với hơn 10 lượt ý kiến cũng nêu rõ những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị định 118/2014 của Chính phủ; thực hiện đo đạc lập bản đồ, cấp giấy chứng nhận, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Qua đó, nhiều đại biểu dự hội nghị cũng đề xuất nhiều ý kiến góp phần đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả trong thực hiện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: Hội nghị lần này đã tập trung đánh giá những kết quả, hạn chế chưa làm được và nêu rõ nguyên nhân; nêu rõ trách nhiệm sự phối kết hợp của các ngành, địa phương cơ quan đơn vị với thi công; đề xuất các giải pháp, kiến nghị để thời gian tới thực hiện tốt các mục tiêu của dự án; kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội để thực hiện có hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa cũng nêu rõ việc thực hiện các dự án đã có sự nỗ lực cuả các cấp, ngành, địa phương những kết quả đạt được mới ở mức độ nhất định. Sau khi giải đáp một số kiến nghị của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các Dự án đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới.

Đình Tiệp - Tưởng Cao

 

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024
  Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:250.000
  Tìm hướng gỡ 'nút thắt' về đất đai trong doanh nghiệp Nhà nước
  Chào năm mới 2022
  Năm 2030: Đo vẽ bản đồ toàn bộ diện tích đất liền và trên biển
  TP.HCM hạn chế tối đa đi lại từ khu vực này sang khu vực khác
  Nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật về thẩm định giá
  TPHCM sẽ thí điểm cho người dân xây nhà ở trên đất nông nghiệp
  Bất động sản TP.HCM: Năm 2019, tâm điểm vẫn là đất nền
  Luật Đo đạc và Bản đồ - Cơ sở pháp lý quan trọng để phát triển ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam
  Xây dựng cơ chế thí điểm giao đất, cho thuê đất đối với diện tích nhỏ hẹp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh
  Hội nghị Trung ương 7 thảo luận 3 Đề án quan trọng
  Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Lê Công Thành giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chính thức có Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2018
  Hà Nội: Cấp Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu đạt 98,9%
  Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 12-16/3/2018
  Mức tiền lãi chậm nộp BHXH, BHTN, BHYT năm 2018
  Quy định mới về tiền lương tính đóng BHXH từ ngày 01/01/2018
  Hiện đại hóa nền hành chính
  Phạt đến 300 triệu nếu chủ đầu tư tính sai diện tích căn hộ
Hôm nay có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 3 lúc 11:03 19/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved