Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Điều chỉnh quy định tách thửa: Giải quyết “tận gốc” tình trạng phân lô, bán nền
24/8/2016 9:11:00 AM
Nhằm giải quyết “tận gốc” những biến tướng về phân lô, bán nền tràn lan trong thời qua trên địa bàn, Tp Hồ Chí Minh sẽ xem xét điều chỉnh Quyết định số 33 - quy định về diện tích tối thiểu (hay còn gọi là quy định tách thửa).

*Lộ nhiều bất cập

Với mục đích hạn chế tình trạng xây dựng nhà ở không phép diễn ra tràn lan và tạo điều kiện để người dân, nhất là những người thu nhập thấp giải quyết được vấn đề về nhà, năm 2014, TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND quy định về diện tích tối thiểu tách thửa.

Quyết định này quy định cụ thể đối với thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới, diện tích tối thiểu ở từng khu vực, loại đất ở chưa có nhà và đất ở có nhà hiện hữu. Tách thửa phải bảo đảm được hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch và kết nối, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật hiện hữu. Bên cạnh những quy định về kỹ thuật là quy định trách nhiệm của UBND các quận, huyện về lĩnh vực này.

   Điều bất hợp lý là Quyết định 33 không khống chế diện tích khu đất khi tách thửa. Điều này dẫn đến trường hợp có những khu đất rộng cả chục ha, các chủ đầu tư cứ đem phân lô, bán nền mà không cần lập dự án. Hệ lụy là quy hoạch bị phá nát, hạ tầng không được đầu tư đồng bộ, cũng do không có quy hoạch nên nhiều khu dân cư mọc lên không có không gian cho những “mảng xanh”…

   Bất cập khác nữa là Quyết định 33 giao toàn quyền cho địa phương phê duyệt kết quả thẩm định. Không có chuẩn mực, không có những yêu cầu bắt buộc các bên liên quan phải thực hiện, vì thế làm tốt hay không tùy thuộc tâm huyết và tinh thần trách nhiệm của từng nơi…

*Thay thế bằng quyết định khác

Tại kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tp  Hồ Chí Minh cho biết, sắp tới thành phố sẽ ban hành Quyết định thay thế Quyết định 33.

Dự thảo nêu các quy định cụ thể về cấp điện, cấp nước, chiếu sáng công cộng, thoát nước thải và xử lý nước thải. Chẳng hạn, phải bố trí hệ thống cấp nước sạch và thoát nước đến từng lô đất. Việc đấu nối hệ thống cấp điện, cấp nước, thoát nước và xử lý chất thải rắn phải được cơ quan chức năng cấp phép theo đúng quy định hiện hành.

Dự thảo cũng yêu cầu khu đất khi cho phép tách thửa phải căn cứ quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch nông thôn mới đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để xác định thửa đất thuộc quy hoạch “khu dân cư hiện hữu”, khi đó mới được tách thửa. Trong trường hợp chưa có các quy hoạch trên thì dựa vào quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt để xác định thửa đất thuộc quy hoạch đất ở đô thị hoặc đất ở nông thôn nằm trong khu dân cư hiện hữu tập trung. Những điều kiện, yêu cầu trên không áp dụng đối với các thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu đang được sử dụng, đã được tách thửa trước ngày Quyết định 33/2014 có hiệu lực. Người sử dụng đất tiếp tục sử dụng đất theo hiện trạng, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

   Đại diện Sở TN&MT thành phố cho biết, dự thảo đã ràng buộc rõ: Khi tách thửa, các chủ đầu tư phải đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, hệ thống hạ tầng xã hội… Dự kiến, trong tháng 9/2016, các sở, ngành sẽ trình UBND thành phố dự thảo quyết định mới và  đăng trên website của thành phố để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị và nhân dân thành phố.

   Tham mưu đề xuất những vướng mắc hiện nay, một số quận, huyện hiến kế: Với quy hoạch là đất xây dựng mới, Nhà nước nên bỏ kinh phí ra để làm quy hoạch chi tiết 1/500. Trên cơ sở đã có quy hoạch cụ thể, biết rõ chức năng của từng khu vực, thì cá nhân, tổ chức muốn tách thửa phải đóng góp tiền đầu tư vào hạ tầng chung. Như vậy, người dân có đất trong quy hoạch đất dân cư xây dựng mới cũng không bị ảnh hưởng…

K.Anh

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ và hiệu quả
  Dự thảo Luật Kinh doanh Bất động sản: Bảo đảm không chồng chéo với Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai
  Long An: Phát huy nguồn lực đất đai để phát triển
  Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai
  Hội nghị Giao ban công tác tài nguyên và môi trường toàn quốc
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tuyên dương 70 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo”
  TP.HCM: Công khai thông tin dữ liệu đất đai
  Khối thi đua số VI giành Giải Nhất Hội diễn văn nghệ ngành TN&MT
  Đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT
  Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022
  Gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án VILG
  Ngành TN&MT tăng tốc chuyển đổi số
  Bộ TN&MT: Hướng dẫn kịp thời việc cấp GCN tại các dự án nhà ở
  Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến
  Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM, Hà Nội
  Bố trí cho cán bộ, công chức, VC sử dụng CNTT làm việc tại nhà từ 01/4
  Sửa đổi một số quy định về hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất
  Khối thi đua số VI (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ký giao ước thi đua năm 2019
  NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN HỘI THAO CÔNG TY TẠI HỘI THAO NGÀNH TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG CÁC TỈNH PHÍA NAM LẦN THỨ XVI
  Cải cách hành chính quý I/2019 của Bộ TN&MT: Thực chất - tiết kiệm - hiệu quả
Hôm qua có 2 văn bản mới
KHKD : 1 (VB)
D.Thanh nien CS : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved