Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 xây dựng và trưởng thành

Phạm Chí Tích - Phó Giám đốc Công ty  
Giám đốc Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305

Được thành lập năm 1999, trên cơ sở bộ phận ngoại nghiệp của Xí nghiệp Đo vẽ bản đồ thuộc Công ty Trắc địa Bản đồ số 3 trước đây. Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 là một trong 12 đơn vị sản xuất trực thuộc công ty Đo đạc Địa chính và Công trình. Những ngày đầu mới thành lập, Xí nghiệp gặp không ít khó khăn về tổ chức quản lý, về lực lượng kỹ thuật, trang thiết bị máy móc và thị trường.

ấod

Thấy khó khăn không lùi bước, ngay từ ngày đầu, dưới sự lãnh đạo của Chi uỷ, Lãnh đạo Xí nghiệp đã rất chú trọng đến việc ổn định tổ chức sản xuất, tìm kiếm việc làm, đổi mới thiết bị công nghệ, quan tâm đến đời sống của người lao động. Xí nghiệp xác định không ngừng đầu tư cho việc phát triển nhân lực và ứng dụng có hiệu quả các kiến thức khoa học kỹ thuật là động lực phát triển.

Cùng với sự đổi mới cơ chế quản lý và sự phát triển mạnh mẽ của Công ty, sự hỗ trợ về mọi mặt của các cấp lãnh đạo và các đơn vị bạn; toàn thể cán bộ công nhân viên trong Xí nghiệp đã đoàn kết nhất trí, quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt. Sự cố gắng đó đã thể hiện bằng kết quả rất khả quan. Trong các năm qua, Xí nghiệp luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu Công ty về thành tích lao động sản xuất và các hoạt động khác; liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Doanh thu của Xí nghiệp được Công ty quyết toán trong các năm liên tục tăng trung bình khoảng 25%. Năm 1999, giá trị  sản xuất 4,4 tỷ đồng; năm 2004  tăng lên hơn 13 tỷ đồng.  Thu nhập của người lao động cũng không ngừng tăng lên tương ứng, mỗi năm khoảng 20 % - 25 %.  Trang thiết bị, máy móc và công nghệ không ngừng được đầu tư và đổi mới. Trình độ của cán bộ kỹ thuật và kỹ năng lao động của công nhân được nâng cao. Hệ thống thiết bị và lực lượng lao động của Xí nghiệp hiện nay đáp ứng được hầu hết các công tác trắc địa bản đồ. Từ chỗ máy móc thiếu thốn phải điều chuyển thường xuyên qua các địa bàn sản xuất, đến nay Xí nghiệp đã có 28 máy toàn đạc điện tử, 7 máy định vị toàn cầu GPS, 65 máy vi tính, máy vẽ khổ lớn cùng nhiều thiết bị hiện đại khác. Xí nghiệp cũng đã ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào quá trình sản xuất và quản lý; ứng dụng thành công nhiều phần mềm đo vẽ bản đồ như  CMAP, FAMIS, CESMAP, CESTOPO, SDR…, các phần mềm đăng ký thống kê như CDATA, CESDATA, CADB, phần mềm tính toán GPS: TRIMVEC-PLUS, GPSURVEY… viết nhiều modul bổ trợ để khai thác tốt hơn, phù hợp với thực tế sản xuất ở các địa phương khác nhau.

Địa bàn sản xuất và chủng loại sản phẩm của đơn vị luôn được mở rộng. Từ buổi đầu chỉ làm công việc đo đạc địa chính đơn thuần tại vài ba xã, đến nay đơn vị đã có hàng chục loại sản phẩm được sử dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất và hoạt động sản xuất trên địa bàn nhiều tỉnh thành. Bằng chất lượng sản phẩm, đơn vị đã được các nhà quản lý ngành và các cấp chính quyền địa phương tin cậy giao cho nhiều công việc đòi hỏi chuyên môn sâu và tính cấp bách phục vụ cho công tác quản lý.

Đồng bộ với quá trình mở rộng sản xuất, công tác quản lý ở đơn vị đã nâng cao hiệu quả rõ rệt với bộ máy tương đối hoàn chỉnh và nhiều quy chế hoạt  động rõ ràng. Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, Xí nghiệp đã rất chú trọng khâu tuyển chọn lao động, ưu tiên các kỹ sư trẻ. Năm 1999, Xí nghiệp có 50 người với 5 kỹ sư trắc địa, bản đồ; năm 2004 đã tăng lên 102 người với 16 kỹ sư trắc địa, bản đồ quản lý đất đai và nhiều người có trình độ đại học khác. Hàng năm, Xí nghiệp đều mở các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho người lao động. Quan tâm giao công việc cho từng người phù hợp với năng lực, sở trường. Quan tâm vấn đề phân phối thu nhập và đời sống của người lao động. Trong những năm qua, Xí nghiệp luôn thực hiện thanh quyết toán rõ ràng, đầy đủ, kịp thời với Công ty và người lao động.

Sản xuất phát triển, đời sống vật chất của người lao động tăng lên, Xí nghiệp từng bước đáp ứng các nhu cầu khác trong cuộc sống của cá nhân và gia đình người lao động. Các hoạt động văn hoá, thể thao luôn được Xí nghiệp quan tâm. Hàng năm  cán bộ công nhân viên - người lao động và gia đình trong đơn vị đều được đi tham quan, nghỉ mát trong nước, một số được đi tham quan ở nước ngoài. Quy chế dân chủ ở cơ sở được Xí nghiệp thực hiện đầy đủ, đảm bảo các chủ trương của đơn vị đều có sự tham gia góp ý của người lao động. Công khai phân phối thu nhập là một điểm mạnh của đơn vị được duy trì. Hoạt động của các tổ chức công đoàn, thanh niên, nữ công luôn sôi nổi và đều khắp, đóng góp quan trọng vào phong trào thi đua và hoạt động sản xuất của đơn vị. Công đoàn, đoàn thanh niên Xí nghiệp liên tục được công nhận vững mạnh xuất sắc.

Trong những năm qua đơn vị tích cực hưởng ứng các cuộc vận động đóng góp quĩ xoá đói giảm nghèo với hàng chục triệu đồng, xây dựng được 2 căn nhà tình thương, 3 căn nhà tình nghĩa, đóng góp quỹ “vì tuổi thơ”, quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh... . Trong nội bộ Xí nghiệp tạo được quỹ  Đồng đội do các công đoàn viên của Xí nghiệp đóng góp với số tiền hơn 40 triệu đồng để giúp đỡ những trường hợp có khó khăn cần hỗ trợ và thực sự đã phát huy tác dụng tốt, tạo điều kiện cho người lao động an tâm hơn, gắn bó hơn với đơn vị.

Nhìn lại quá trình xây dựng đơn vị thời gian qua, cán bộ công nhân viên Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 cảm thấy tự hào, phấn khởi khi trí tuệ, công sức và sự cố gắng của mình đã được nhìn nhận một cách xứng đáng. Với phong trào thi đua sôi nổi đều khắp, năm 1999, 2000, Xí nghiệp được Tổng cục Địa chính tặng Bằng khen. Năm 2001, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Uỷ ban nhân dân các tỉnh Bình Phước, Cà Mau tặng Bằng khen. Năm 2002, được Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen; Uỷ ban nhân dân các tỉnh Bình Phước, Cà Mau tặng Bằng khen. Nhiều cá nhân trong những năm qua cũng được Tổng cục Địa chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2004, Xí nghiệp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển đơn vị toàn diện thiết thực đón nhận vinh dự to lớn: Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng thưởng cho Xí nghiệp, vì những thành tích xuất sắc đạt được trong 5 năm 1999 – 2003.

Đạt được những thành tích trên trong thời gian qua là hết sức quan trọng, là cơ sở vững chắc, tạo niềm tin để tập thể người lao động Xí nghiệp quyết tâm phấn đấu xây dựng và phát triển đơn vị ngày càng vững mạnh về mọi mặt trong thời gian tới./.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved