Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Cách thức tổ chức có hiệu quả
nhiệm vụ nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân tại doanh nghiệp

Giang Văn Lệnh            
Phó Giám đốc Công ty

Cùng với sự phát triển của cả nước, trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình cũng như một số doanh nghiệp Nhà nước khác đã từng bước đi lên, tạo được thế đứng vững chắc trong cơ chế thị trường và nền kinh tế hội nhập, không chỉ tạo đủ việc làm và thu nhập hàng năm tăng từ 10 – 12 % so với năm trước, mà còn nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động một cách đáng kể. So với đời người, 8 năm thật là ngắn ngủi nhưng với một Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh là cả một chặng đường khó khăn gian khổ, bao trăn trở để ổn định tổ chức, ổn định cuộc sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đó là thành công lớn nhất mà cả một tập thể cố gắng phấn đấu và đạt được.

ấod

Những thành quả của Công ty đã được ngành địa chính ghi nhận tặng cờ thi đua xuất sắc năm 1999, Chính phủ tặng Bằng khen  năm 2000, 2001 cho một doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển toàn diện chung, hoàn thành mọi nghĩa vụ đối với Nhà nước và năm 2002, Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất, năm 2001 tổ chức công đoàn được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Vinh dự lớn nhất trong năm 2007 là Công ty được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, đây thành quả sau gần 10 năm xây dựng và phát triển.

Một trong những nguyên nhân chính cho sự phát triển bền vững của Công ty là sự lãnh đạo toàn diện sâu sắc của Đảng uỷ. Ngay từ khi mới thành lập, Đảng uỷ đã xác định “đồng thời với việc tăng doanh thu và thu nhập, phải cải thiện đời sống tinh thần cho CBCNV – LĐ”.

Quán triệt Nghị quyết của Đảng, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở đã lập kế hoạch và chương trình hành động. Với đặc điểm, đặc thù sản xuất đo đạc bản đồ, địa bàn hoạt động phân tán trong cả nước, BCH đã thống nhất quan điểm là đưa công tác giáo dục tuyên truyền lên hàng đầu và phải thực hiện tốt “Quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở”. Một số biện pháp đã được tiến hành: hàng loạt các quy chế, quy định được ban hành, Thoả ước lao động tập thể, chế độ chính sách đối với người lao động được in ấn, phát hành đến với từng tổ sản xuất. Các chương trình tham quan nghỉ mát, hội thao đều được Đảng uỷ và Giám đốc thông qua. Các chương trình kế hoạch của Công đoàn trở thành những chương trình nghị sự chính thức thông qua các Hội nghị giao ban liên tịch của Công ty. Đây là yếu tố có tính quyết định cho việc tổ chức và thực hiện phong trào.

Mặt khác, để phát huy tính tích cực của quần chúng trong phong trào văn hoá văn nghệ, ngoài việc có chế độ ưu tiên, bồi dưỡng, đãi ngộ để người tham gia không bị thiệt thòi về thời gian và kinh tế, mức thu nhập không bị giảm, còn phải tạo điều kiện, chú trọng nâng cao năng khiếu, tài năng của họ bằng cách mời thầy dạy, cho đi học bổ túc nghiệp vụ ở các trường năng khiếu về âm nhạc, thể thao giúp họ vững tâm trong các kỳ hội thao, hội diễn.

Người lao động có cơ hội củng cố và nâng cao kiến thức chuyên môn nhằm phục vụ công tác quản lý, sản xuất; đáp ứng nhu cầu phát triển, bắt kịp kỹ thuật công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh về đo đạc bản đồ của các nước trong khu vực và thế giới. Từ năm 1999 đến năm 2006 Công ty đã tổ chức đào tạo cho gần 600 CBCNV theo học ở các lớp quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế, ngoại ngữ, tin học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phối hợp tổ chức các lớp học chính trị cho những quần chúng ưu tú là công đoàn viên và đoàn viên thanh niên để có đủ trình độ nhận thức trước khi được kết nạp vào Đảng. Công ty đã xác định: đầu tư cho sự phát triển trọng tâm là yếu tố con người.

Căn cứ vào đặc điểm của từng đơn vị mà định ra các hình thức tổ chức đời sống tinh thần cho phù hợp như: tổ chức tại trụ sở trú đóng hoặc nơi sản xuất có kết hợp với địa phương sở tại với các loại hình thể thao văn nghệ phù hợp. Để các đơn vị sản xuất ở vùng sâu vùng xa có đủ thông tin về cuộc sống. Công đoàn cơ sở đã mua ti vi và hàng trăm Radio từ quỹ phúc lợi, trang bị cho các tổ sản xuất. Việc làm tuy nhỏ nhưng ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng uỷ, lãnh đạo Công ty, công đoàn cơ sở với người lao động. Mặt khác, ban nữ công CĐCS đã kết hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ  tổ chức cho chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt câu lạc bộ nữ CNVC – LĐ, dạy nữ công gia chánh, mời chuyên gia tâm lý về nói chuyện với chị em và toàn thể CBCNV trong toàn Công ty những vấn đề về cuộc sống thuộc nhiều lĩnh vực.

Hàng năm, vào những ngày Quốc tế thiếu nhi, Trung thu, Đoàn TNCS đã kết hợp với Công đoàn dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ đã tổ chức cho con em của CBCNV trong toàn Công ty tham gia trại hè, nghỉ mát, phát thưởng và dành 80 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh trị giá 300.000đ/suất cho những cháu thiếu niên, nhi đồng có thành tích học tập và đạo đức tốt. Tổ nữ công còn có quỹ Nguyễn Thị Định, nguồn thu từ sự đóng góp của tất cả các chị em phụ nữ trong toàn Công ty nhằm giúp đỡ, động viên bằng vật chất và tinh thần cho những chị em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vượt qua nguy khó. Bên cạnh đó, Công ty còn có chế độ thăm hỏi, tặng quà nhân ngày sinh nhật CBCNV và lễ mừng thọ phụ mẫu của họ.

ấod

Doanh thu của Công ty tăng lên hàng năm, năm 1999: 42 tỷ, năm 2000: 52 tỷ, năm 2001: 72 tỷ, năm 2002: 82 tỷ, năm 2003 là 110 tỷ và trong năm 2006 là  192 tỷ. Đi đôi với kế hoạch sản xuất liên tục phát triển, các chế độ phúc lợi luôn được Công ty và Công đoàn cơ sở quan tâm; cải thiện điều kiện làm việc, tạo những cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, tạo cho người lao động chí tiến thủ, thi đua sản xuất, gắn bó với đơn vị và phấn đấu vì mục tiêu chung của Công ty và của nghành. Ngoài ra Công ty  còn thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, y tế cho CBCNV. Từ đặc thù sản xuất của công ty là ngành nặng nhọc phân tán ở những địa bàn xa xôi hẻo lánh, Công ty đã xây dựng Trạm Y tế cấp phát thuốc miễn phí, liên hệ với những tổ chức y tế có uy tín tổ chức khám bệnh định kỳ, và trợ cấp đột xuất cho CBCNV – LĐ nhanh chóng, kịp thời khi có hoàn cảnh  khó khăn.

Thường xuyên tổ chức các buổi nghe thời sự, tin tức, tình hình trong nước và thế giới, phổ biến, nâng cao hiểu biết và định hướng cho CBCNV về những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay. Vận động mọi người sống lành mạnh để bảo vệ cộng đồng, chính mình là nòng cốt thực hiện  nếp sống văn hóa mới trên địa bàn dân cư,  cư xá Đo đạc hôm nay thực sự là điểm sáng văn hoá trên địa bàn Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Một vấn đề lớn mà Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty rất coi trọng là thực hiện nghiêm chỉnh các chế độ quy định về tài chính kế toán, công khai dân chủ đã tạo niềm tin cho CBCNV vào sự lãnh đạo của Công ty.

Ở mỗi đơn vị, quản lý và sản xuất đã nhân rộng những hình thức tổ chức  phong trào thi đua tiên tiến, không ngừng đổi mới công tác quản lý sản xuất, và phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả công tác trong Công ty. Thực hiện tốt và đúng quy định việc thi đua giữa các đơn vị trực thuộc, tổ chức  bình bầu khen thưởng lao động giỏi, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp ngành... tạo khí thế làm việc ở mỗi người lao động được tăng lên. Qua hơn 2 năm quyết tâm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 cho sản xuất và quản lý, Công ty đã vinh dự được tổ chức ISO quốc tế đánh giá cao và cấp chứng chỉ, đây là bước đột phá trong việc cải tiến lề lối làm việc của Công ty, nâng cao hàm lượng chất xám cho mọi loại hình sản phẩm, hơn hết đó chính là cái vé thông hành hữu hiệu cho quá trình hội nhập.

Đời sống CBCNV ngày một đi lên, hơn 1.300 con người sống đoàn kết, phấn đấu thi đua, ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo được thế đứng và uy tín trên cả nước. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV trong toàn Công ty là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược xây dựng phát triển Công ty toàn diện về mọi mặt. Những chỉ đạo kịp thời đúng đắn, sáng suốt, dân chủ đã tạo niềm tin cho toàn thể CBNCNV trong Công ty phấn khởi lao động sản xuất, gắn bó với ngành và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cách thức tổ chức có hiệu quả nhiệm vụ nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân tại doanh nghiệp đã thực sự  làm cơ sở xây dựng doanh nghiệp phát triển toàn diện.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved