Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

YÊU NGHỀ

Ngô Thị Tuyêt Mai                      
Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 301

ấod

Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 301 - Công ty Đo đạc Địa chính Công trình của tôi còn rất trẻ, riêng tôi thì ngày một già đi. Xí nghiệp – Công ty cứ trẻ hoài có thể ví như như một cây xanh đang độ phát triển.

Tôi yêu xí nghiệp, yêu công ty da diết. Tôi yêu trong mỗi buổi sáng lên phòng làm việc, mở cửa phòng, ánh nắng tràn vào, một thứ nắng ngọt ngào thương mến. Công việc tổ nội nghiệp chúng tôi đã bao năm nay cũng chỉ gắn bó với biên tập bản đồ, với đăng ký thống kê cấp “sổ đỏ”, với quy hoạch sử dụng đất đai, với kiểm kê, chỉnh lý biến động hàng năm… Lúc nào cũng chỉ thấy máy tính, thông tư, nghị định, công văn, quy phạm, ký hiệu, phần mềm ứng dụng … nghe có vẻ khô khan nhưng với những nữ kỹ thuật viên Đo đạc Bản đồ chúng tôi lại thấy từng công việc giống như những tia nắng, những giọt sương trong vắt mỗi buổi sáng mai về.

Tôi yêu cả những đêm khuya thức trắng bên những file bản vẽ còn dang dở, với những trang báo cáo quy hoạch cần hoàn chỉnh để kịp ra mắt trước hội đồng thẩm định; yêu cả tiếng lách cách của bàn phím gõ liên hồi nghe như tiếng nhạc trong đêm khuya thanh vắng. Sáng ra, mặt mày ai nấy đều bơ phờ, mắt thâm quầng vì mất ngủ nhưng lòng thấy vui vì công việc đã hoàn thành, kịp thời gian giao nộp cho các Sở Tài nguyên và Môi trường.  Tôi yêu cả những buổi tranh luận sôi nổi về cách lựa chọn phương pháp làm việc tối ưu, phù hợp với đặc điểm của từng phương án, đảm bảo chất lượng sản phẩm nhưng tiến độ nhanh để có nhiều lợi nhuận. Tất cả các công việc đang thực hiện, dù là công việc truyền thống nhưng để ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất hay đáp ứng theo yêu cầu của các đối tác, đều là vấn đề phải đưa ra bàn luận. Đã nhiều năm làm việc tại xí nghiệp, tôi nhận thấy thực tiễn sản xuất và kinh nghiệm tích lũy trong nghề nghiệp là một nguồn vốn quý đối với bản thân mỗi người kỹ thuật viên Đo đạc Bản đồ chúng tôi. Thực tế đã chứng minh: tổ nội nghiệp chúng tôi đa số là nữ với trình độ chuyên môn không đồng đều và lứa tuổi khác nhau nhưng đã trực tiếp nhận thi công nhiều phương án: đăng ký thống kê, kiểm kê đất đai, chỉnh lý biến động, quy hoạch sử dụng đất từ khâu ngoại nghiệp đến nội nghiệp. Trong thời gian thi công, trực tiếp gần gũi nhân dân các địa phương, tìm hiểu mọi tâm tư nguyện vọng của người dân để từ đó làm việc được tốt hơn và năng suất chất lượng luôn đảm bảo. Đối với đồng nghiệp ở các Phòng và Sở Tài nguyên Môi trường (là đối tác của xí nghiệp), ngoài quan hệ trong công việc, giữa chúng tôi còn có một sợi dây gắn kết về kỹ thuật chuyên môn, về chuyển giao công nghệ trong sản xuất. Kỹ thuật chuyên môn nếu đã nắm bắt được thì trân trọng giữ gìn, coi như vốn kinh nghiệm sản xuất, chưa biết thì phải quyết tâm học hỏi từ trong sách vở, từ những người bạn có kiến thức chuyên môn vững vàng, và quan trọng nhất là từ lòng yêu nghề, tinh thần hết lòng vì công việc, sự cố gắng vượt lên chính mình thì không có việc gì không hoàn thành tốt. Đòan kết gắn bó, được lãnh đạo xí nghiệp tin tưởng đã giúp cho tổ nội nghiệp chúng tôi hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ như đăng ký thống kê, chỉnh lý biến động, kiểm kê đất đai, quy hoạch sử dụng đất, biên tập bản đồ địa hình cho các tỉnh: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long. Một nguyên tắc làm việc mà tất cả các thành viên chúng tôi cùng thống nhất: Kết quả công việc là cuộc sống – có thu nhập – lòng người vui – thì tinh thần hăng say lao động càng được nhân lên.

Xí nghiệp và Công ty còn trẻ, con người thì mãi già đi nhưng sống lâu với nghề cứ ngỡ như mình được sinh ra ở nơi đây, mình là người của Đo đạc – Địa chính – Công trình. Đúng là đất lành chim đậu, không vậy sao Công ty Đo đạc Địa chính Công trình của chúng tôi đã từng dang tay mở rộng đón nhiều người từ các tỉnh trong nước đến làm việc và sinh sống ?. Nếu siêng năng và chịu khó, bạn sẽ được đãi ngộ thân tình như hàng trăm người khác. Tôi mong sao Công ty và xí nghiệp ngày càng phát triển vượt bậc, sánh vai cùng các công ty lớn khác trên đất nước Việt Nam yêu dấu.

Mặc dù trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại, vẫn còn những trăn trở băn khoăn nhưng tôi vẫn yêu Đo đạc – Địa chính – Công trình và tất cả những con người nơi đây, giống như một mối tình dài lâu, bền chặt. Tôi ước mong sao, mọi người, nhất là các bạn trẻ đều yêu nghề Đo đạc Bản đồ, yêu quí Công ty và Xí nghiệp như tôi.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved