Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

HỌ LÀ NHỮNG CÁ NHÂN TIÊU BIỂU

Đ.T.B                

ấod

Là một người trong ngành địa chính, tôi đã được nghe nhiều về Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 trực thuộc Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình. Để biết và hiểu hơn về đơn vị này, tôi đã đến tìm hiểu và nhận thấy rằng một trong những thành công của Xí nghiệp 305, đó là họ có những cá nhân ưu tú trong một tập thể xuất sắc.

Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 là một Xí nghiệp mới thành lập trên cơ sở sắp xếp các đơn vị trong Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình theo Quyết định số 37/1999/QĐ-ĐC của Tổng cục Địa chính. Là một đơn vị mới thành lập nên thuở ban đầu gặp biết bao khó khăn về thị trường, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, cũng như trình độ, kinh nghiệm của các kỹ thuật viên. Thế mà chỉ có 5 năm, Xí nghiệp đã vươn lên để sánh vai cùng các Xí nghiệp đàn anh, thậm chí còn được coi là một trong những đơn vị dẫn đầu Công ty. Liên tục các năm, Xí nghiệp đều đạt thành tích xuất sắc, được tặng thưởng Bằng khen của Tổng cục Địa chính, Bằng khen của Chính phủ. Năm 2003, tập thể CBCNV Xí nghiệp được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III. Để có được thành tích lớn lao ấy, đã có sự cùng chung sức phấn đấu của toàn thể CBCNV trong Xí nghiệp nói chung và của các cá nhân điển hình tiên tiến nói riêng. Họ là những tấm gương tiêu biểu của Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305.

Nói đến Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305, chẳng mấy ai trong Công ty không biết đến anh Phạm Chí Tích – Giám đốc Xí nghiệp. Anh được coi là một Giám đốc trẻ có nhiều suy nghĩ táo bạo, lăn lộn với đơn vị, là niềm tin và chỗ dựa của hơn 100 con người trong Xí nghiệp. Trong điều hành Xí nghiệp, anh luôn quan tâm và tin tưởng vào cấp dưới, tạo điều kiện để anh em phát huy hết khả năng của mình, động viên, tập hợp sức mạnh tập thể cùng nhau xây dựng đơn vị. Xí nghiệp trong những năm qua phát triển liên tục lớn mạnh là nhờ tạo được thị trường việc làm ổn định, luôn đủ việc làm cho người lao động, ưu tiên đổi mới công nghệ, bố trí lao động hợp lý nên năng suất lao động và chất lượng sản phẩm cao, tạo uy tín với khách hàng. Được như vậy rõ ràng thể hiện vai trò và bản lĩnh của người lãnh đạo trong điều hành Xí nghiệp. Chính sự đóng góp và những thành tích đạt được liên tục các năm qua anh được tặng thưởng Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường và của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với gương mặt tiêu biểu trong lãnh đạo điều hành sản xuất ở cấp nhỏ và phạm vi nhỏ hơn, đó là tư tưởng của một Tổ trưởng sản xuất – anh Nguyễn Trọng Cảnh. Tổ sản xuất của anh từ năm 1999 đến nay do anh làm tổ trưởng đều đạt danh hiệu thi đua lao động xuất sắc, 4 năm liền được Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen. Anh là một đảng viên, uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Xí nghiệp, có trình độ năng lực khá, nhiệt tình trong công việc, luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do Giám đốc giao cho. Trong điều hành sản xuất của tổ, anh phân công lao động hợp lý, phù hợp với khả năng, năng lực từng người, trực tiếp sản xuất và kiểm tra giám sát tốt tiến độ cũng như chất lượng công việc trong tổ. Doanh thu và thu nhập trong tổ luôn đứng nhất nhì Xí nghiệp, so với các tổ sản xuất khác có cùng công việc. Phân phối thu nhập trong tổ luôn rõ ràng, công khai, dân chủ, anh em được tạo điều kiện học hỏi, tiếp thu công nghệ mới. Bởi vậy, số anh em trong tổ dù ban đầu có trình độ chuyên môn, tin học và kinh nghiệm ít ỏi… nhưng đều được anh hướng dẫn và trở thành những kỹ thuật viên có tay nghề khá, có thể đảm nhận được hầu hết các công đoạn trong đo đạc thành lập bản đồ. Những việc làm của anh, đóng góp của anh đã tạo uy tín tuyệt đối trong tổ và sự tin tưởng cao của lãnh đạo Xí nghiệp, liên tục các năm anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công ty khen thưởng và Tổng cục Địa chính tặng Bằng khen.

Phong trào thi đua, nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 luôn được đề cao, khuyến khích. Đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và đạt hiệu quả cao. Một trong những gương mặt chịu khó đầu tư, nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tự động hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm của Xí nghiệp đó là anh Nguyễn Thái Lai. Anh có sáng kiến lắp ráp bộ nạp-xả pin của máy toàn đạc điện tử nâng cao độ bền của pin và máy đo, giảm thời gian theo phương pháp xả pin thông thường. Là một tổ trưởng sản xuất luôn bận rộn với công tác tổ chức điều hành và trực tiếp sản xuất các công trình của tổ, song anh lại có rất nhiều sáng kiến. Hình như tìm tòi, sáng tạo luôn trong tiềm thức của anh, nó có trong máu thịt nên trong mọi công việc anh luôn nghĩ cách cải tiến để máy móc được bền hơn, năng suất và chất lượng sản phẩm tăng lên. Đến tổ sản xuất, nơi địa bàn anh đang thi công, chúng tôi trực tiếp được nhìn thấy những sản phẩm do anh cải tiến như: Bình xịt sơn dùng để đánh dấu mốc ranh đất, giá đỡ gương đo, bao bì đóng gói sản phẩm giao nộp… Anh còn là tác giả của sáng kiến làm khuôn mốc địa chính bằng cót ép sơn chống dính khi đổ mốc, khuôn mốc không bị biến dạng khi ngâm nước, làm cho mốc đổ được nhanh hơn, phẳng đẹp hơn mà giá thành của khuôn lại rẻ, bền. Anh đã được Giám đốc Công ty khen thưởng đột xuất về thành tích có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

ấod

Ba gương mặt ở 3 lĩnh vực, vị trí khác nhau, họ là những cá nhân tiêu biểu đại diện cho một tập thể có chung một chí hướng, cùng nhau vì sự phát triển chung của Xí nghiệp. Tự bản thân họ không thể tự tạo nên sự thành công của Xí nghiệp như ngày nay, song các anh như các bộ phận quan trọng của một con tàu góp phần tạo nên sức đẩy con tàu 305 chuyển động tiến lên phía trước.

Tôi tin tưởng rằng rồi đây Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 sẽ còn xuất hiện nhiều gương mặt xuất sắc. Vì họ là  một tập thể biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, thi đua sáng tạo,  đầy nhiệt huyết. Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 305 nhất định sẽ phát triển hơn nữa.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved