Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

Đa dạng hoá sản phẩm là hướng đi đúng
Trong nền kinh tế thị trường

Võ Sỹ Hoà  -  Phó giám đốc Công ty                                 
-  Giám đốc Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202

Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 - đơn vị thành viên của Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình (tiền thân là Đoàn Trắc địa Cơ bản II), đơn vị chuyên ngành thuỷ chuẩn của Liên đoàn Đo đạc Đại địa, thành lập năm 1983. Với quá trình trên 20 năm xây dựng và phát triển, qua nhiều lần tổ chức lại, tập thể CBCNV – người lao động Xí nghiệp luôn giữ vững và phát huy tốt truyền thống đoàn kết, cần cù, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, nêu cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động nghề nghiệp, vượt qua khó khăn thử thách, từng bước ổn định và phát triển, liên tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

ấod

Từ năm 1987, Đoàn Trắc địa Cơ bản II được đổi tên thành Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 trực thuộc Liên đoàn Trắc địa Địa hình số 2. Đây là thời kỳ đột phá trong tư duy của chi uỷ và lãnh đạo Xí nghiệp. Xuất phát từ tình hình nhiệm vụ Nhà nước giao ngày một hạn chế, chi uỷ và lãnh đạo Xí nghiệp đã đề ra chủ trương đa dạng hoá sản phẩm trong sản xuất để đảm bảo đủ việc làm cho người lao động. Từ chủ trương đó, lãnh đạo Xí nghiệp đã cụ thể hoá bằng các kế hoạch hàng năm.

Năm 1988, Xí nghiệp đã kịp thời đào tạo lực lượng lao động làm công tác đo lưới khống chế mặt bằng và đã trực tiếp tham gia xây dựng lưới tam giác hạng II, III miền Trung.

Năm 1989, Xí nghiệp đã đào tạo được đội ngũ kỹ thuật làm công tác đo vẽ địa hình bằng phương pháp đo vẽ mặt đất và đã trực tiếp thi công lập bản đồ địa hình tỷ lệ 1/2000; 1/1000 công trình thuỷ điện IaLy.

Năm 1990, Xí nghiệp tập trung sang lĩnh vực đo đạc địa chính, đã ký và thực hiện các hợp đồng đo vẽ bản đồ địa chính tại thành phố Vinh – Nghệ An. Đến nay sản phẩm bản đồ địa chính là một trong những nguồn thu chính trong tổng doanh thu của Xí nghiệp.

Năm 1992, khi cả nước bước vào thực hiện Chỉ thị 364 của Chính phủ, Xí nghiệp tiếp tục chuyển sang làm bản đồ địa giới hành chính. Xí nghiệp lập bản đồ địa giới cho 4 tỉnh: Nghệ An, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum; được Ban tổ chức cán bộ và UBND các tỉnh tặng Bằng khen và hiện nay sản phẩm này cũng là một mũi nhọn trong các sản phẩm của Xí nghiệp.

Đồng thời với việc ra đời của các sản phẩm được nêu, từ năm 1993 – 1999 Xí nghiệp đã tiến hành song song việc đào tạo ứng dụng và sản xuất các sản phẩm khác như xây dựng lưới địa chính cơ sở bằng công nghệ GPS, điều vẽ ngoại nghiệp, tính toán bình sai các lưới mặt bằng, độ cao phục vụ cho các mục đích khác nhau, thành lập bản đồ địa chính bằng công nghệ số .v.v.

Từ năm 1999, thực hiện đề án sắp xếp tổng thể doanh nghiệp Nhà nước theo Quyết định số 637/1998/QĐ-ĐC của Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chính, Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 trở thành đơn vị sản xuất trực thuộc Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình. Đây là thời kỳ đổi mới tổng thể, từ cơ chế lãnh đạo, làm việc đến mục tiêu và nhiệm vụ.

Qua hơn 20 năm hoạt động, Xí nghiệp đã đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận, đã bước đầu khẳng định “Thương hiệu” trong lĩnh vực đo đạc bản đồ.

Là một đơn vị chuyên đo thuỷ chuẩn, đến nay Xí nghiệp đã có một đội ngũ cán bộ kỹ thuật, CNV- người lao động có đủ trình độ làm tốt trên nhiều lĩnh vực, từ đo độ cao, đo khống chế mặt bằng, đo bản đồ địa chính, địa giới hành chính và bản đồ địa hình, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được Công ty giao phó.

Từ việc chọn hướng đi đúng, Xí nghiệp đã đạt được những thành tựu đáng kể; Trong thời gian (2000-2004) Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 đã thực hiện được một khối lượng công việc khổng lồ, đạt và vượt mức kế hoạch trên tất cả các lĩnh vực.

Về sản phẩm Xí nghiệp đã thực hiện được 758 mảnh bản đồ địa chính các loại tỷ lệ 1/2000 và 1/5000; 4000 km thuỷ chuẩn hạng I, II; 3500 km thuỷ chuẩn hạng III; 1415 điểm địa chính cấp I, II và lập mới bổ sung chỉnh lý bản đồ và hồ sơ địa giới hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai.

Doanh thu của Xí nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước (trung bình vượt 20-25%). Năm 2004 tổng doanh thu đạt trên 16 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2000 đạt 1,3 triệu đồng, đến năm 2004 đạt 4,3 triệu đồng.

Để sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và đảm bảo phát triển bền vững, Xí nghiệp Trắc địa Bản đồ 202 rất chú trọng đến nguồn lực con người và coi đây là nguồn lực chính cho những năm tiếp theo.  Xí nghiệp đã chọn công tác đào tạo nguồn nhân lực là một trong các chương trình hành động trong năm 2005. Để cụ thể hoá chương trình hành động và chủ trương đa dạng hoá sản phẩm, tháng 6 vừa qua BCH Đảng bộ bộ phận Xí nghiệp đã ra nghị quyết về xây dựng nguồn vốn đào tạo, nhằm hỗ trợ cùng nguồn kinh phí đào tạo của Công ty để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của Xí nghiệp. Xí nghiệp luôn khuyến khích, động viên những người lao động có năng lực, ham học và nhiệt tình gắn bó với đơn vị.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, Xí nghiệp sẽ được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa của Công ty, có đủ thiết bị và công nghệ mới để triển khai sản xuất các sản phẩm mới.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved