Trang chủ  |  Đảng  |  Đoàn thể  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  English
Bài viết về Công ty
Tin tức
 Thông qua việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cam kết:
 Đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
 Cung cấp sản phẩm kịp thời và đúng thời hạn ghi trong hợp đồng.
 Bảo đảm duy trì sự an toàn lao động tại Công ty, nhà xưởng các Xí nghiệp và nơi công tác.

NGƯỜI LUÔN MUỐN CHINH PHỤC NHỮNG KHÓ KHĂN

Nguyễn Quỳnh                        
Báo Tài nguyên Môi trường

Sau sáu năm chiến đấu, năm 1977 chàng thanh niên của miền quê gió Lào, cát trắng Lệ Thuỷ (Quảng Bình) Nguyễn Văn Đức được cử đi du học nước ngoài. Chàng trai miền biển ấy đã chọn ngành Trắc địa của trường Đại học Trắc địa Maxcơva là chuyên ngành để lập nghiệp. Hơn 20 năm, người kỹ sư trắc địa ấy đã in dấu chân trên muôn nẻo đường đất nước, vượt qua trăm ngàn khó khăn.

ấod

Sau 5 năm “dùi mài kinh sử” trên  đất Nga  lạnh giá, Nguyễn Văn Đức trở về nước nhận công tác tại Ban quản trị dự án UNDP (VE8380023) về tăng cường năng lực ngành Đo đạc Bản đồ. Dự án kết thúc, anh được bổ nhiệm làm Liên đoàn trưởng Liên đoàn Trắc địa Địa hình số 3. Thử thách trên  bước đường công tác của anh là  những tháng ngày khó khăn với cơ sở vật chất kỹ thuật của đơn vị anh quản lý nghèo nàn, thiết bị và công nghệ sản xuất lạc hậu ... Song, với  kiến thức đã được tu nghiệp tại trường Đại học chuyên ngành có uy tín hàng đầu trên thế giới cộng với ý chí  và bản lĩnh đã được tôi luyện qua chiến tranh, anh đã từng bước vượt qua khó khăn, đưa đơn vị đạt được nhiều thành công quan trọng, đóng góp to lớn trong công tác đo vẽ lập bản đồ  phục vụ sự nghiệp  đổi mới của đất nước.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình được thành lập và anh được giao trọng trách làm Giám đốc. Lúc đó, có nhiều ý kiến khuyên anh không nên nhận trọng trách này vì  có thể đây là vị trí cao nhưng thực ra vô cùng “gai góc”. Bởi lẽ, khi mới thành lập Công ty gặp muôn vàn khó khăn, số lượng công nhân đông nhưng thiếu việc làm trầm trọng; các đơn vị trực thuộc đóng rải rác khắp từ Bắc vào Nam; trang thiết bị lạc hậu và thiếu đồng bộ. Lực lượng lao động tuy có kinh nghiệm trong sản xuất nhưng trình độ tiếp thu  và ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất còn hạn chế. Công ty lại được thành lập từ các đơn vị trực thuộc của ba Công ty Trắc địa Bản đồ nên cách làm, nếp nghĩ khác nhau. Biết rõ những khó khăn đó nhưng anh vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ.  Bài toán đặt ra cho Giám đốc Đức là làm sao nhanh chóng ổn định tổ chức, đưa Công ty vượt qua khó khăn và phát triển lên tầm cao mới. Và rồi, anh hoạch định kế hoạch, phương án thực hiện cụ thể và bằng những sáng kiến biện pháp hữu hiệu trong việc tổ chức lại sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị, hiệu quả sử dụng đồng vốn, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm… Năm 1999 doanh thu của Công ty đạt 41 tỷ đồng thì năm 2006 đã đạt trên      193 tỷ đồng, năng suất lao động từ 41 triệu đ/người/năm tăng lên 120 triệu đ/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2006 đạt 4,5 triệu đ/người/tháng.

Trong bước đường phát triển của mình, Công ty đã khẳng định vị thế số một trong lĩnh vực đo đạc bản đồ: hoàn thiện, hiện đại hoá hệ thống mốc toạ độ độ cao hạng I, hạng II Nhà nước với 3.384 điểm; hoàn thiện lưới toạ độ địa chính cơ sở toàn quốc với 10.801 điểm; đo vẽ bản đồ phục vụ cho quy hoạch, thiết kế xây dựng những công trình thuỷ điện, công nghiệp quan trọng của đất nước. Với những kết quả to lớn đó, Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường… Năm 2003 Công ty được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Vinh dự lớn nhất trong năm 2007 là Công ty được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Đức kể, một giám đốc không những chỉ giỏi về quản lý mà cần nắm vững chuyên môn nghiệp vụ bởi vì có hiểu nghề, hiểu công việc thì mới có thể  điều hành quản lý tốt. Với Giám đốc Đức, 3/4 thời gian công  tác anh có mặt ở những công trường trong Nam ngoài Bắc. Anh cho rằng, thành công lớn nhất của  bản thân là đã thoát khỏi dáng vẻ một Giám đốc làm việc trên bàn giấy để trở thành  một kỹ sư, một người  lao động có tay nghề thực thụ. Anh luôn đặt vai trò của khoa học công nghệ lên hàng đầu, coi đó là yếu tố quyết định năng suất lao động. Anh đã cùng anh em  trong Công ty nghiên cứu và ứng dụng nhiều phần mềm có giá trị như CESCMAP, CESCDATA, CESCTOPO… phục vụ đo vẽ lập hồ sơ  địa chính, đo vẽ bản đồ địa lý địa hình tỷ lệ lớn…

Thành công rất đáng trân trọng mà anh và các cộng sự đã làm được trong những năm qua là đã xây dựng ngôi nhà chung Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình với sự đoàn kết  nhất trí một lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên. Với cương vị Bí thư Đảng uỷ, anh luôn làm hết mình để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty, xây dựng Đảng bộ thực sự là hạt nhân lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể. 5 năm liền Đảng bộ Công ty đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn Công ty luôn là lá cờ đầu của phong trào công nhân viên chức TP.Hồ Chí Minh. Anh đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều Bằng khen của Chính phủ, Tổng cục Địa chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhưng với anh, phần thưởng có ý nghĩa hơn cả là anh đã nhận được sự tin tưởng của cấp trên  và sự tin yêu của toàn thể CBCNV trong Công ty.

Khi được hỏi, anh nghĩ gì về những thành tích của bản thân đã đạt được? Anh khiêm nhường: “Tôi không coi đó là những thành tích mà chỉ là sự vượt qua những khó khăn mà thôi”. Xin chúc anh luôn vượt qua những khó khăn để gặt hái nhiều thành công trên bước đường sắp tới.

Công ty Đo đạc Địa chính và Công trình
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.3741 5222, 08.38995111       Fax:    08.38990538
Copyright © 2006 CESC Software Group. All rights reserved