Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Bộ TN&MT tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ cuối năm 2017
16/10/2017 10:14:00 AM
(TN&MT) - Ngày 13/10, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc, Võ Tuấn Nhân đã chủ trì Hội nghị giao ban 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc Hội nghị sáng 13/10
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc Hội nghị sáng 13/10. Ảnh: Khương Trung

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá: Năm 2017 là năm toàn ngành TN&MT đã thực hiện rất nhiều nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ trên tinh thần đổi mới một cách hết sức toàn diện công tác chỉ đạo điều hành.

Theo Bộ trưởng, đến thời điểm này, các lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành tài nguyên môi trường đều có chuyển biến và dấu ấn của sự đổi mới. Nhờ đó, công việc ngày càng đi vào chiều sâu và chất lượng cao hơn.

Từ đó, mục tiêu đặt ra là hướng về địa phương, hướng về cơ sở, lấy đối tượng phục vụ là tổ chức, người dân, doanh nghiệp đã được thực hiện khá tốt và có ý nghĩa.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc, Võ Tuấn Nhân đã chủ trì Hội nghị giao ban 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Linh Ngọc, Võ Tuấn Nhân chủ trì Hội nghị giao ban 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017. Ảnh: Hoàng Minh

Bộ trưởng cũng thông tin, tại Hội nghị tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2017 của Chính phủ, Thủ tướng

Đến nay tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận lần đầu của cả nước đạt 96,3% tổng diện tích các loại đất cần cấp, tăng 1,5% so với đầu năm 2017. Chỉ đạo tập trung rà soát ranh giới; cắm mốc và đo đạc ranh giới sử dụng đất; cấp GCN đất của các công ty nông, lâm nghiệp theo Nghị định số 118/2014/NĐ-CP. 

Đến tháng 8/2017, đã có 29/45 tỉnh, thành phố cơ bản hoàn thành rà soát ranh giới, cắm mốc; 33/45 tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thành đo đạc lập bản đồ địa chính; 06/45 tỉnh cơ bản hoàn thành cấp GCN; 05/45 tỉnh, thành phố hoàn thành công tác phê duyệt phương án sử dụng đất; các tỉnh, thành phố còn lại đều đang triển khai thực hiện, dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2017. 

Đã hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai và đưa vào khai thác, sử dụng ở 117 đơn vị hành chính cấp huyện trên phạm vi 28 tỉnh, thành phố. Ban hành Quy chế phối hợp và triển khai liên thông trong xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai với cơ quan Thuế tại 7 tỉnh, thành phố.

 

Chính phủ đã có đánh giá về công việc của ngành Tài nguyên và Môi trường đóng góp vào tình hình phát triển kinh tế xã hội của cả nước.

Về nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2017, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị và kêu gọi, sau Hội nghị này, lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành cần đổi mới, sáng tạo, đoàn kết và tăng tốc hơn nữa nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2017.

Sau phần phát biểu khai mạc của Bộ trưởng, Hội nghị đã nghe các báo cáo như: Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình xây dựng văn bản pháp luật năm 2017 và việc triển khai rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, các điều kiện kinh doanh; Báo cáo về công tác kế hoạch, tài chính, đầu tư và giải ngân trong 9 tháng đầu năm; Báo cáo tình hình kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế; tình hình triển khai kế hoạch cải cách hành hình 9 tháng đầu năm;\.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Nguyễn Linh Ngọc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ cũng đã nghe, cho ý kiến về báo cáo về công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; Báo cáo về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin và cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ; Báo cáo của Tổ công tác của Bộ về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao của các đơn vị...

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu Kết luận Hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc phát biểu Kết luận Hội nghị. ẢnhViệt Hùng

Kết luận Hội nghị, thay mặt ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã giao những nhiệm vụ trọng tâm đối với từng đơn vị trong toàn ngành.

Theo đó, Bộ TN&MT sẽ trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến về dự án Luật đo đạc và bản đồ tại Kỳ họp thứ IV; hoàn thiện hồ sơ trình Quy hoạch sử dụng biển Việt Nam đến năm 2050 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2017 - 2025; tiếp tục đánh giá tình hình thi hành để đề xuất sửa đổi Luật đất đai năm 2013, Luật bảo vệ môi trường năm 2014; trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung các nghị định quy định chi tiết thi hành Luật bảo vệ môi trường; trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 10 đề án; ban hành theo thẩm quyền 39 Thông tư...

Lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ phát biểu ý kiến
Lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ phát biểu ý kiến. Ảnh: Hoàng Minh

Tập trung triển khai Kế hoạch đã điều chỉnh thanh tra, kiểm tra năm 2017 về TN&MT. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tổ chức giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền các vụ việc khiếu nại, tố cáo, không để hình thành các điểm nóng, phức tạp, khiếu kiện vượt cấp; đặc biệt là các vụ việc Thủ tướng Chính phủ giao, các vụ việc tồn đọng kéo dài;

Tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ, trong đó tập trung rà soát, đánh giá và kiện toàn các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, đơn vị trực thuộc các Tổng cục. Hướng dẫn địa phương rà soát, đánh giá tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường ở địa phương;

Quang cảnh Hội nghị ngày 13/10 tại Trụ sở Bộ TN&MT
Quang cảnh Hội nghị ngày 13/10 tại Trụ sở Bộ TN&MT. Ảnh: Hoàng Minh

Triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu TN&MT phục vụ công tác quản lý. Rà soát, điều chỉnh các chương trình điều tra cơ bản, định kỳ để điều chỉnh vốn đầu tư. Triển khai nghiêm túc các Quy chế về công tác kế hoạch tài chính; nâng cao chất lượng thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện các dự án, nhiệm vụ chuyên môn. Xác định danh mục đề tài, nhiệm vụ KHCN năm 2018;

Đẩy mạnh triển khai Chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, xây dựng Khung kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ; Xây dựng các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định 73/2017/NĐ-CP ngày 14/6/2017 của Chính phủ về thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu TN&MT; Triển khai thực hiện dự án, nhiệm vụ để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4…

Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Thủ trưởng các đơn vị theo từng lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành TN&MT. Thứ trưởng đề nghị, với tinh thần khẩn trương, sáng tạo, quyết liện trong chỉ đạo điều hành, toàn ngành sẽ sớm hoàn thành nhiệm vụ 2017 mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ giao cho.

Trong 9 tháng đầu năm, Bộ đã tiến hành 17 cuộc thanh tra, kiểm tra và 02 cuộc giám sát hoạt động Đoàn thanh tra. Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của TTgCP về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, Bộ đã điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2017; hướng dẫn địa phương xây dựng Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018 nhằm đảm bảo sự thống nhất, tránh chồng chéo giữa Trung ương và địa phương.

Tiếp nhận, phân loại, xử lý 2.527 lượt đơn, tương ứng với 1.368 vụ việc, phải xử lý là 1.368 vụ việc; trong đó có 21 vụ việc TTgCP giao, 23 vụ việc thuộc thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết của Bộ, 27 vụ việc đã có quyết định giải quyết cuối cùng và 111 vụ việc đã có quyết định giải quyết lần hai của địa phương, 1.186 vụ việc đang thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương (chiếm 87% số vụ việc).

Bộ đã cử Đoàn thẩm tra, xác minh 31/39 vụ việc TTgCP giao (trong đó có 18 vụ việc từ năm 2016 chuyển sang); đã báo cáo TTgCP giải quyết 10 vụ việc, kết quả có 04 vụ việc khiếu nại đúng, 03 vụ việc khiếu nại có đúng, có sai và 03 vụ việc khiếu nại sai. Cử đoàn thẩm tra xác minh 26/36 vụ việc thuộc thẩm quyền của Bộ (có 13 vụ việc từ năm 2016); đã có văn bản giải quyết 16 vụ việc với nội dung thống nhất với giải quyết của địa phương; 02 vụ việc có văn bản đề nghị địa phương giải quyết lại theo quy định pháp luật.

Bài: Việt HùngẢnh: Hoàng Minh - Khương Trung

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ và hiệu quả
  Dự thảo Luật Kinh doanh Bất động sản: Bảo đảm không chồng chéo với Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai
  Long An: Phát huy nguồn lực đất đai để phát triển
  Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai
  Hội nghị Giao ban công tác tài nguyên và môi trường toàn quốc
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tuyên dương 70 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo”
  TP.HCM: Công khai thông tin dữ liệu đất đai
  Khối thi đua số VI giành Giải Nhất Hội diễn văn nghệ ngành TN&MT
  Đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT
  Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022
  Gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án VILG
  Ngành TN&MT tăng tốc chuyển đổi số
  Bộ TN&MT: Hướng dẫn kịp thời việc cấp GCN tại các dự án nhà ở
  Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến
  Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM, Hà Nội
  Bố trí cho cán bộ, công chức, VC sử dụng CNTT làm việc tại nhà từ 01/4
  Sửa đổi một số quy định về hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất
  Khối thi đua số VI (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ký giao ước thi đua năm 2019
  NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN HỘI THAO CÔNG TY TẠI HỘI THAO NGÀNH TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG CÁC TỈNH PHÍA NAM LẦN THỨ XVI
  Cải cách hành chính quý I/2019 của Bộ TN&MT: Thực chất - tiết kiệm - hiệu quả
Hôm nay có 10 văn bản mới
QMS : 1 (VB)
VP : 1 (VB)
KHKD : 8 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved