Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 1 tấc đất, Hà Nội cũng cần phải sử dụng hiệu quả
2/10/2017 8:26:00 AM
(TN&MT) - “Đất đai của Hà Nội rất quý, dù là 1 gang tấc, phải khai thác sử dụng tốt để phát triển từ đây…” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo Hà Nội sáng nay 29/9
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo Hà Nội sáng 29/9
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo Hà Nội sáng 29/9. Ảnh: Việt Hùng

Như Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã đưa tin, sáng 29/9 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Hà Nội. Tại buổi làm việc, Hà Nội đã nêu 21 kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ.

Cùng dự buổi làm việc với Thủ tướng có: Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương.

Về phía Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, các Phó Bí thư: Nguyễn Thị Bích Ngọc và Đào Đức Toàn cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các Sở, Ban, Ngành của Thành phố. Tham dự buổi làm việc còn có Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý Đất đai Lê Thanh Khuyến và Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài. 

Tại buổi làm việc, các Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo các Bộ, Ngành đã có những phát biểu đóng góp những ý kiến tâm huyết để Hà Nội phát triển. 

Thủ tướng cùng các Phó Thủ tướng và Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc
Thủ tướng cùng các Phó Thủ tướng và Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải tại buổi làm việc. Ảnh: Việt Hùng

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các kết quả tích cực mà Hà Nội đạt được thời gian qua. Thủ tướng đánh giá cao một số ý tưởng của Hà Nội trong quản lý như việc đặt vấn đề hạn chế xe máy đến năm 2030.

Thủ tướng cũng chỉ ra một loạt thách thức Hà Nội đang vấp phải như: Thách thức quản lý siêu đô thị khi là Thủ đô có diện tích đứng thứ 17 trên thế giới, dân số cao. Hà Nội cũng gặp thách thức về chuyển đổi hiệu quả mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động, đào tạo lao động, ứng dụng công nghệ mới, thu hút, trọng dụng nhân tài. Và thách thức về nguồn lực trước yêu cầu phát triển, nhất là phát triển hạ tầng, trong bối cảnh nợ công ở mức cao.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, với số lượng dân số có dân trí cao thì vấn đề đặt ra là làm sao các dịch vụ công như giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục thể thao đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của người dân, làm sao tạo động lực mạnh mẽ để từng đơn vị, từng cán bộ làm việc với tinh thần phục vụ nhân dân. Hà Nội cũng đối diện thách thức về giữ gìn kỷ luật, kỷ cương gắn với phát huy dân chủ.

Từ trái qua: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc sáng 29/9
Từ trái qua: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc sáng 29/9. Ảnh: Việt Hùng

Thủ tướng cũng nhấn mạnh quan điểm phát triển đối với Hà Nội là “xanh, sạch, bảo tồn và kỷ cương”. Các giá trị hay những nguyên tắc cốt lõi đối với Hà Nội là hòa bình, văn minh, văn hiến, bản sắc và phải thượng tôn pháp luật. Thủ tướng cho rằng mục tiêu chiến lược hay giải pháp then chốt là quản lý chặt chẽ, quy hoạch hợp lý, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, quan tâm tới văn hóa cả vật thể và phi vật thể.

Theo Thủ tướng, Hà Nội phải hợp tác liên kết mạnh mẽ và chặt chẽ với các địa phương lân cận, xóa bỏ địa giới hành chính đơn thuần và tận dụng lợi thế theo hướng lấy cụm ngành làm trung tâm, xóa bỏ sự manh mún, dàn trải cho các chính sách.

Hà Nội có nhiều trung tâm nghiên cứu, nhiều phòng thí nghiệm nằm rải rác khắp nơi, nên cần chọn lọc và tập trung dần để hình thành một hệ sinh thái, một cộng đồng khoa học công nghệ có thể tương tác, chia sẻ, dùng chung các tiện ích hạ tầng, làm tốt, tổ chức tốt việc hợp tác đổi mới sáng tạo, truyền cảm hứng trong giới khoa học.

Đặc biệt, Thủ tướng cho rằng Hà Nội phải tối ưu hóa nguồn tài nguyên đất. “Đất đai của Hà Nội quý, dù là 1 gang tấc, phải khai thác sử dụng tốt để phát triển từ đây, chống tham nhũng tiêu cực cũng từ đây” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà (thứ hai bên trái) tại buổi làm việc sáng 29/9
Bộ trưởng Trần Hồng Hà (thứ hai bên trái) tại buổi làm việc sáng 29/9. Ảnh: Việt Hùng

Thủ tướng cho rằng nếu Hà Nội làm được điều này, đây sẽ là bước chuyển mình lớn làm tăng uy tín về năng lực lãnh đạo, chỉ đạo cũng như ý thức sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai về việc phát triển của Thành phố.

Thủ tướng cũng đề nghị Hà Nội tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ công chức, cải cách phương thức quản trị để tương thích với sự năng động, phát triển của Hà Nội trong tiến trình hội nhập, toàn cầu hóa, đặc biệt là năng lực quản trị của Hà Nội tương xứng với phát triển ngày càng năng động, nhất là với yếu tố thị trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Giá trị cốt lõi mà Thủ đô Hà Nội hướng tới phải là Đô thị thông minh, phương thức quản lý dựa trên nền tảng công nghệ mới, cơ sở hạ tầng thông minh, xây dựng con người văn minh, xã hội gắn kết rộng mở.

Hà Nội phải tiếp tục xây dựng những tiêu chí thành phố vì hòa bình, thành phố năng động và hội nhập, thúc đẩy kinh doanh dựa trên nguyên tắc bình đẳng, công bằng, minh bạch, môi trường đầu tư hướng vào chuẩn mực của OECD. Hà Nội là nơi dung nạp, rộng mở các giá trị tiên tiến của châu Á và thế giới.

Một giá trị cốt lõi nữa là thành phố văn hóa tiêu biểu cho văn hóa Việt Nam, bảo tồn, giữ gìn tốt các di sản văn hóa, công trình cổ, khu phố cổ, lịch sử sống, văn hóa sống của thành phố. Thủ tướng nhấn mạnh: “Thành phố kiến tạo phát triển, đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm mục đích phục vụ của thành phố, môi trường kinh doanh thuận lợi, môi trường sống tốt nhất…”

Về những kiến nghị cụ thể của Hà Nội, Thủ tướng cơ bản ủng hộ và nhấn mạnh nguyên tắc là xây dựng cơ chế, chính sách, phân cấp cho Hà Nội như Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị đã nêu, đây là một “món nợ” của Chính phủ đối với Hà Nội. Nghị quyết 11 giao Ban cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo xây dựng một số cơ chế, chính sách và phân cấp cho Hà Nội về thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết công việc phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của Thủ đô…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp sáng 29/9. Ảnh chụp qua màn hình
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp sáng 29/9. Ảnh chụp qua màn hình. Ảnh: Việt Hùng

Trước đó, trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển vĩ mô, Hà Nội rất quan tâm đến việc rà soát lại quy hoạch thành phố, quy hoạch vùng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng Hà Nội cần có đánh giá kỹ lưỡng về trình độ công nghệ nhất là công nghệ xử lý rác thải, công nghệ sản biến rác thải thành điện năng… Đối với công tác quản lý chất thải, Bộ trưởng đề nghị Hà Nội quản lý từ khâu phân loại tại nguồn đến việc tổ chức thu gom, trung chuyển và quy định về các trang thiết bị… làm sao để có thể quy định rõ về năng lực, quy chuẩn, tiêu chuẩn, trang thiết bị để có thể xử lý rác thải, nước thải… của Hà Nội trong thời gian tới.

Đặc biệt, đề cập đến việc Hà Nội đang rất khẩn trương trong việc xử lý các dòng sông ô nhiễm, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề xuất với lãnh đạo Hà Nội thông qua các nguồn lực có thể đề xuất với Thủ tướng Chính phủ để sớm có những dự án cần ưu tiên cho vấn đề xử lý ô nhiễm cho các lưu vực sông. Vì theo Bộ trưởng, sông ngòi của Hà Nội ngoài việc cung cấp nước cho Thủ đô còn liên quan đến các tỉnh, thành phố khác trong lưu vực như Nhuệ - Đáy…

Về một số quỹ đất, một số bãi bồi hai bên bờ sông của Hà Nội đang bị lấn chiếm, đang được sử dụng một cách thiếu kiểm soát, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị Hà Nội nên kiểm soát kỹ. Người đứng đầu ngành TN&MT cũng đề nghị Hà Nội kiểm soát chặt chẽ đất hai bên sông, tránh bị lấn chiếm xây dựng nhà kiên cố để ảnh hưởng đến dòng chảy nhất là khi có lũ về. Quỹ đất đó, nếu có - cần ưu tiên dành cho công trình công cộng.

“Cần kiểm soát từng thước đất của Hà Nội nhất là quỹ đất dọc hai bên bờ các dòng sông. Cần xem xét kỹ theo Luật Tài nguyên nước để có thể tận dụng quỹ đất này phục vụ các mục đích công cộng mà Hà Nội đang thiếu như công viên, khu vui chơi cho người dân đến nghỉ.” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Việt Hùng - Hải Ngọc

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024
  Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:250.000
  Tìm hướng gỡ 'nút thắt' về đất đai trong doanh nghiệp Nhà nước
  Chào năm mới 2022
  Năm 2030: Đo vẽ bản đồ toàn bộ diện tích đất liền và trên biển
  TP.HCM hạn chế tối đa đi lại từ khu vực này sang khu vực khác
  Nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật về thẩm định giá
  TPHCM sẽ thí điểm cho người dân xây nhà ở trên đất nông nghiệp
  Bất động sản TP.HCM: Năm 2019, tâm điểm vẫn là đất nền
  Luật Đo đạc và Bản đồ - Cơ sở pháp lý quan trọng để phát triển ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam
  Xây dựng cơ chế thí điểm giao đất, cho thuê đất đối với diện tích nhỏ hẹp trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh
  Hội nghị Trung ương 7 thảo luận 3 Đề án quan trọng
  Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Lê Công Thành giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chính thức có Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2018
  Hà Nội: Cấp Giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu đạt 98,9%
  Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 12-16/3/2018
  Mức tiền lãi chậm nộp BHXH, BHTN, BHYT năm 2018
  Quy định mới về tiền lương tính đóng BHXH từ ngày 01/01/2018
  Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa: Khó khăn vướng mắc nhất là bàn giao lại đất của các nông, lâm trường cho địa phương
  Hiện đại hóa nền hành chính
Hôm nay có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 3 lúc 11:03 19/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved