Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh: Cần lộ trình dài hơi
24/7/2017 9:14:00 AM
(TN&MT) - Dự thảo Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” vừa được tổ chức hội thảo góp ý, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, các ý kiến tham gia bổ ích, giúp cho nhà quản lý có giải pháp phù hợp.

Theo các đại biểu, muốn xây dựng thành phố thông minh, cần giải quyết cho được các vấn đề ngập nước, môi trường, rác thải, y tế… chuẩn bị nguồn lực về tài chính, con người, tiềm năng, thế mạnh của thành phố để phát triển trong tương lai. Ngoài ra, một số ý kiến đề xuất cần có lộ trình dài hơi hơn, thí điểm ở quận, huyện trước khi áp dụng rộng rãi cả thành phố.

Giáo sư -Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn.
Giáo sư -Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn.

Nhìn nhận đề án này, Giáo sư -Tiến sĩ Chu Phạm Ngọc Sơn cho rằng quá rộng. Theo ông, xây dựng thành phố thông minh phải tính đến chất lượng nguồn nhân lực, thêm vào đó, còn có các yếu tố như y tế, công nghệ thông tin, môi trường. Hiện lĩnh vực y tế tại một số bệnh viện đã áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, liên thông, tiếp nhận, khám chữa bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên vẫn chỉ dừng lại ở một vài nơi, muốn liên ngành, cần có Bộ Y tế vào cuộc. Bên cạnh đó, cần xem lại năng lực bệnh viện tư, nhất là bệnh viện có yếu tố nước ngoài.

A
Tiến sĩ Hồ Hữu Nhựt phát biểu ý kiến.

Ngoài ra, Giáo sư cũng đề xuất tăng cường năng lực quản lý về an toàn thực phẩm, đầu tư trang bị lại thiết bị cho phòng kiểm nghiệm. Giáo sư Sơn cho biết, ông vẫn khoăn về số liệu của thực phẩm an toàn mà cơ quan kiểm tra cung cấp. Có dịp kiểm nghiệm những mẫu này, ông cho rằng hầu hết các mẫu đem đến toàn là những mẫu tốt, còn thực tế thì không biết thế nào. Việc này nếu có sự tác động, can thiệp, “sân sau” thì rất nguy hiểm. Ông đề nghị nên giám sát một cách đúng đắn về tính trung thực và năng lực của phòng kiểm nghiệm. Đối với vấn đề môi trường, ông cho rằng, việc thu gom chất thải sinh hoạt, chất thải rắn, và quản lý vấn đề thiêu đốt đối với rác thải y tế… đây là những vấn đề cần tính đến đối với một đô thị thông minh.

Thành phố thông minh là ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong các lĩnh vực, tuy nhiên, theo Tiến sĩ Hồ Hữu Nhựt, việc chống ngập của TP.HCM lại không phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ thông tin. Như hiện nay, ngập còn có nguyên nhân do nền nhà thấp, đất sụt lún, bê tông hoá... Trong khi đó, nguồn nhân lực công nghệ thông tin ở Việt Nam hiện còn vẫn yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, nhất là đối với thị trường nước ngoài. Muốn làm được như Singapore, Nhật, TP.HCM cần chuẩn bị các điều kiện như: triển khai các giải pháp thông minh trong lĩnh vực nhà ở, điều kiện giao thông, xe tự lái, quan trắc môi trường, thanh toán không dùng tiền mặt, các công nghệ hỗ trợ vận hành, người máy, y tế từ xa, công cụ tiếp nhận ý kiến người dân và hệ thống cơ sở dữ liệu mở…

Ông Phạm Trọng Hổ tham gia ý kiến.
Ông Phạm Trọng Hổ tham gia ý kiến.

Tiến sĩ Hồ Hữu Nhựt dẫn chứng thêm: “Nhật Bản phải hy sinh giải phẫu và tiêu tốn rất nhiều đô la Mỹ, do đó tạo nên khủng hoảng kinh tế tài chính năm 97, họ chuyển tất cả xí nghiệp nhà máy ra xa TP 300 cây số. Và Tokyo bây giờ chỉ còn một thủ đô dịch vụ. Theo tôi, TP.HCM chỉ nên giữ công nghệ cao, còn những cái khác đưa cho các tỉnh làm”

Ông cho rằng, lộ trình xây dựng thành phố thông minh rất cần sự đồng bộ, nếu không tính toán kỹ sẽ lãng phí. Đồng thời đề xuất, dự án này trong giai đoạn 2017-2020 chỉ nên dừng lại ở mức định hướng, không nên đặt luôn vấn đề thực hiện “xây dựng đô thị thông minh”.

Bày tỏ mong muốn TP.HCM sớm trở thành đô thị thông minh, tuy nhiên, ông Phạm Trọng Hổ cho rằng, từ nay đến năm 2020, TP.HCM cần chuẩn bị điều kiện đầy đủ trước, khi đó mới đặt ra vấn đề xây dựng TP thông minh. Ông Hổ cũng đề xuất nên thí điểm trước quận nào đó trước khi áp dụng đột ngột cho cả thành phố. Về biên chế, hội họp ông đề nghị nên giảm.

Giải thích thêm về đề án này, ông Lê Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.hcm cho hay: “Đề án này là đề án khung, mang tính chất định hướng, trên đó, định ra các danh mục sản phẩm, các công việc cần làm trong từng giai đoạn. Sau khi danh mục này được thông qua, thì sẽ tiến hành làm các danh mục, dự án”.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP.HCM Trần Tấn Ngời khẳng định, Mặt trận sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp một cách trân trọng. “Có những ý kiến về tính khả thi, thời gian, thậm chí tên gọi nhiều người cũng góp ý trước, chúng tôi tổng hợp chuyển đến UBND TP. Hiện nay, các đóng góp thông qua kênh mặt trận đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân rất quan tâm. Các vị cứ yên tâm, các ý kiến của các vị là rất trân trọng” – ông Ngời cho biết.

                                                                       Đông Phương – Thanh Bạch

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ và hiệu quả
  Dự thảo Luật Kinh doanh Bất động sản: Bảo đảm không chồng chéo với Bộ luật Dân sự và Luật Đất đai
  Long An: Phát huy nguồn lực đất đai để phát triển
  Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai
  Hội nghị Giao ban công tác tài nguyên và môi trường toàn quốc
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tuyên dương 70 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo”
  TP.HCM: Công khai thông tin dữ liệu đất đai
  Khối thi đua số VI giành Giải Nhất Hội diễn văn nghệ ngành TN&MT
  Đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT
  Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2022
  Gỡ vướng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án VILG
  Ngành TN&MT tăng tốc chuyển đổi số
  Bộ TN&MT: Hướng dẫn kịp thời việc cấp GCN tại các dự án nhà ở
  Bộ TN&MT hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến
  Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP.HCM, Hà Nội
  Bố trí cho cán bộ, công chức, VC sử dụng CNTT làm việc tại nhà từ 01/4
  Sửa đổi một số quy định về hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất
  Khối thi đua số VI (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ký giao ước thi đua năm 2019
  NHIỆT LIỆT CHÚC MỪNG THÀNH TÍCH CỦA ĐOÀN HỘI THAO CÔNG TY TẠI HỘI THAO NGÀNH TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG CÁC TỈNH PHÍA NAM LẦN THỨ XVI
  Cải cách hành chính quý I/2019 của Bộ TN&MT: Thực chất - tiết kiệm - hiệu quả
Hôm nay có 1 văn bản mới
VP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 2 lúc 15:01 15/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved