Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Hiệu quả của mô hình Văn phòng Đăng ký đất đai một cấp
26/6/2017 9:23:00 AM
Kết quả ghi nhận được sau hơn 1 năm triển khai mô hình Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) một cấp (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) tại TP.Cần Thơ cho thấy, mô hình không chỉ tạo sự chuyên nghiệp, thống nhất trong quản lý và còn tạo thuận lợi để người sử dụng đất thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định.
 
Ảnh: Theo báo Cần Thơ

 
 

Văn phòng ĐKĐĐ một cấp Cần Thơ được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ), thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và 9 Văn phòng đăng ký QSDĐ, thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận, huyện. Hiện nay, Văn phòng ĐKĐĐ có trụ sở đặt tại Sở Tài nguyên và Môi trường và 9 chi nhánh tại các quận, huyện. Văn phòng và các chi nhánh có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Ông Lê Văn Giao, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ thành phố, cho biết: "Mô hình này đã thống nhất một đầu mối chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý đất đai, đồng thời giải quyết nhiều vướng mắc, tồn tại trong hệ thống Văn phòng Đăng ký QSDĐ 2 cấp trước đây. Mô hình cũng bảo đảm giải quyết TTHC về ĐKĐĐ, tài sản gắn liền với đất một cách đơn giản, thuận tiện theo cơ chế "một cửa"...

Trước đây, hồ sơ ĐKĐĐ, cấp giấy chứng nhận QSDĐ của hộ gia đình, cá nhân được Văn phòng đăng ký QSDĐ cấp huyện thực hiện theo quy định và trình UBND cấp huyện ký giấy chứng nhận. Còn hiện nay, cá nhân, hộ gia đình nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ cấp huyện. Sau khi kiểm tra, thẩm định, hồ sơ sẽ được chuyển đến Văn phòng ĐKĐĐ thành phố. Tại đây, sau khi rà soát, chỉnh lý phù hợp với quy định Luật Đất đai năm 2013, thông tin hồ sơ đất đai được chuyên viên nhập vào cơ sở dữ liệu địa chính; đồng thời, trình lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường ký, cấp giấy chứng nhận rồi trả về UBND cấp huyện trao cho người dân.

Đến nay, số lượng TTHC thuộc lĩnh vực đất đai từ 68 TTHC giảm xuống còn 34 TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường; từ 42 TTHC giảm xuống còn 11 TTHC thuộc thẩm quyền của quận, huyện; hủy bỏ 30 TTHC thuộc thẩm quyền của xã. Thành phố đã từng bước thực hiện chủ trương giảm đầu mối các cơ quan có thẩm quyền, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC, giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí của người dân và ngân sách nhà nước…

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 49.572 hồ sơ Đăng ký cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Trong đó, đã giải quyết trả kết quả đúng hẹn là 47.861 hồ sơ; đang thực hiện còn trong hẹn: 1.649 hồ sơ; 62 hồ sơ trễ hẹn. Việc kiểm tra, thẩm định hồ sơ chủ yếu bằng văn bản giấy, sau đó luân chuyển hồ sơ từ Chi nhánh về Sở Tài nguyên và Môi trường để ký cấp giấy chứng nhận phải mất từ 3-5 ngày đối với các Chi nhánh ở xa như Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Cờ Đỏ…

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả của mô hình, ông Lê Văn Giao, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ thành phố, cho biết: "Văn phòng sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, chính sách trong lĩnh vực đất đai nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào các nội dung như sự liên thông và gắn kết giữa các thủ tục đầu tư, xây dựng và đất đai trong việc hình thành và triển khai thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất; liên thông trong việc luân chuyển thông tin đất đai cho các cơ quan: Tài nguyên và môi trường, Thuế và Kho bạc Nhà nước trong việc xác định và thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai".

PV

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Công ty TN&MT miền Nam tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động 2024
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
Hôm nay có 10 văn bản mới
QMS : 1 (VB)
VP : 1 (VB)
KHKD : 8 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 14:10 25/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved