Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Mít tinh hưởng ứng ngày Đất ngập nước Thế giới 2017
6/2/2017 11:39:00 AM
Sáng 5/2 tại huyện ven biển Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Bộ TN&MT đã phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP tổ chức Lễ mít tinh và trồng cây đầu xuân hưởng ứng Ngày đất ngập nước thế giới (2/2) năm 2017 với chủ đề “Đất ngập nước giúp giảm nhẹ thiên tai”.
 
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày đất ngập nước Thế giới 2017 và trồng cây ngập mặn đầu xuân

 
 

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà; Ủy viên Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình; Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên; Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân; Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên; bà Akiko Fujii, Quyền Giám đốc quốc gia, Chương trình Phát triển Liên hơp quốc (UNDP) tại Việt Nam cùng đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, các Sở, ban, ngành và các Thành phố, huyện, thị xã của tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Bộ trưởng Trần Hồng Hà thông tin: các vùng đất ngập nước có các lợi ích hết sức quan trọng về kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường. Các vùng đất ngập nước không chỉ cung cấp nước sinh hoạt, lương thực, thực phẩm, dược phẩm cho con người; mà còn là những vùng sản xuất quan trọng về thủy sản, nông nghiệp, là những điểm thu hút du lịch; là nơi chứa đựng nhiều giá trị đa dạng sinh học, và là điểm di trú của các loài chim nước, các loài thủy sinh quý, hiếm.

Đặc biệt là, đất ngập nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm nhẹ các thiệt hại do thiên tai như bão, lũ, hạn hán, sạt lở đất ven biển; giúp duy trì chất lượng nước ở các sông hồ; lưu giữ nước; nạp nước ngầm; lưu trữ carbon; điều hòa khí hậu và kiểm soát dịch hại.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, hiện nay, Bộ TN&MT đang phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) triển khai dự án “Bảo tồn các khu đất ngập nước quan trọng và sinh cảnh liên kết” với mục tiêu tăng cường nhận thức của các bên liên quan về tầm quan trọng của đất ngập nước và hỗ trợ hai tỉnh Thái Bình và Thừa Thiên Huế thành lập hai khu bảo tồn đất ngập nước tại Thái Thụy (Thái Bình) và Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên Huế).

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng trự tiếp trồng hàng chục cây trong buổi sáng 05/2
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Trần Hồng Hà  trực tiếp trồng cây trong buổi sáng 05/2

“Điểm mới đặc biệt của dự án này là hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý hiệu quả đất ngập nước thông qua việc giảm thiểu các mối đe dọa làm suy giảm đất ngập nước từ các hoạt động của con người trong hệ sinh cảnh liền kề với đất ngập nước, góp phần thực hiện các nghĩa vụ của Việt Nam trong việc triển khai Công ước Ramsar” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cùng Bộ đội biên phòng buộc cố định cây sau khi trồng
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cùng Bộ đội biên phòng buộc cố định bảo vệ cây ngập mặn cây sau khi trồng

Để góp phần nâng cao sinh kế, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai phục vụ phát triển bền vững đất nước và thiết thực hưởng ứng Ngày đất nước thế giới năm nay… Bộ trưởng Trần Hồng Hà kêu gọi các cấp, các ngành và mỗi người dân tiếp tục nỗ lực thực hiện một số nhiệm vụ cơ bản sau đây:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, giá trị và phương thức quản lý, bảo vệ và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước;

Hai là, thúc đẩy việc xây dựng và triển khai các mô hình về bảo tồn và phát triển bền vững đất ngập nước, chú trọng sự tham của nhân dân, gắn kết công tác bảo tồn với lợi ích thiết thực của người dân địa phương;

Ba là, tăng cường lồng ghép bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước vào các kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội; giảm thiểu các tác động xấu từ các hoạt động phát triển tới các hệ sinh thái đất ngập nước nhằm bảo đảm phát triển bền vững và ổn định sinh kế của người dân sinh sống tại các vùng đất ngập nước.

Niềm vui của Bộ trưởng Trần Hồng Hà và sau khi trồng xong một cây xanh ngập mặt
Niềm vui của Bộ trưởng Trần Hồng Hà và bà Akiko Fujii, Quyền Giám đốc quốc gia, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam sau khi trồng xong một cây xanh ngập mặn

Ngoài ra, theo Bộ trưởng việc tổ chức lễ mít tinh và trồng rừng ngập mặn tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đầu Xuân mới Đinh Dậu chính là để thể hiện cam kết và quyết tâm trong bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái đất ngập nước phục vụ lợi ích của nhân dân và phát triển bền vững của đất nước.

“Trong một tương lai gần, chúng ta sẽ cùng vui mừng và tự hào chứng kiến Thái Thụy là vùng đất vừa có nhiều hoạt động phát triển kinh tế, vừa là vùng đất ngập nước có đa dạng sinh học cao được bảo tồn kiểu mẫu. Đây sẽ là một mô hình điển hình về bảo tồn có sự tham gia của cộng động, hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường cũng như đáp ứng được nguyện vọng của người dân” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Trò chuyện với người dân sau khi vừa trồng cây lên bờ biển, Bộ trưởng khẳng định:
Trò chuyện với người dân Thái Bình, Bộ trưởng khẳng định: "Bảo vệ đất ngập mặn, quan trọng nhất là ý thức của người dân".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Xuyên khẳng định vai trò của khu vực đất ngập nước ven biển Thái Bình nói chung, vùng đất ngập nước Thái Thụy nói riêng đã và đang đóng góp to lớn cho phát triển kinh tế, xã hội chung toàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Xuyên cho rằng: với vai trò to lớn của các vùng đất ngập nước hiện có, tỉnh Thái Bình đã và đang được Chính phủ, các bộ, ngành trung ương rất quan tâm chỉ đạo, đầu tư hỗ trợ, tạo các cơ chế, chính sách đặc thù để bảo tồn và phát huy giá trị của vùng đất ngập nước cửa sông, ven biển.

Niềm vui của các đại biểu sau khi tham gia Lễ trồng cây đầu xuân tại vùng đất ngập mặn tại xã ven biển Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình
Niềm vui của các đại biểu sau khi tham gia Lễ trồng cây đầu xuân tại vùng đất ngập mặn tại xã ven biển Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Nhận thức được giá trị của đất ngập nước, Thái Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển vùng ven biển như: cứng hóa toàn bộ hệ thống đê biển, xây dựng khu vực ven biển thành trọng điểm phát triển kinh tế, xã hội.

“Thái Bình luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác trồng và bảo vệ rừng ngập mặn ven biển, khai thác và sử dụng khôn khéo tài nguyên đất ngập nước (đã trồng, chăm sóc, bảo vệ được hơn 3.700 ha rừng ngập mặn đặc thù); chú trọng bảo vệ môi trường từ trong đất liền, chủ trương kêu gọi và ưu tiên các dự án sản xuất sạch, chấp thuận các dự án, hoạt động sản xuất kinh doanh ít phát sinh chất thải; chất thải phát sinh được xử lý đạt tiêu chuẩn để giảm áp lực về môi trường cho các vùng đất ngập nước ở cửa sông, ven biểnhướng tới sự phát triển bền vững…” – ông Phạm Văn Xuyên khẳng định.

Ngay sau Lễ mít tinh, các đại biểu cùng hơn 500 cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng và thanh niên, học sinh và người dân huyện Thái Thụy đã trồng hơn 5.000 ngàn cây bần chua và cây trang tại vùng ven biển thuộc xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Việt Hùng

Ngày 02 tháng 02 hàng năm được chọn là ngày Đất ngập nước thế giới, đánh dấu sự ra đời của Công ước về bảo tồn các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế (gọi tắt là Công ước Ramsar). Nhiều quốc gia, đặc biệt là 169 quốc gia thành viên của Công ước (trong đó có Việt Nam) hưởng ứng ngày này thông qua các sự kiện, hoạt động thiết thực. Hiện Việt Nam có trên 10 triệu ha là đất ngập nước chiếm tới 30% diện tích đất liền. 

 

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
  Chào năm mới 2023
Hôm qua có 2 văn bản mới
VP : 1 (VB)
KT-CLSP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 6 lúc 10:07 29/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved