Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022
Download phần mềm
Bảo vệ môi trường - sức bật Xuân mới
3/2/2017 9:27:00 AM
Đó là thông điệp mà Tiến sỹ Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT đưa ra khi trả lời phỏng vấn phóng viên một số cơ quan báo chí nhân dịp đầu xuân mới Đinh Dậu 2017. Bộ trưởng cho rằng: Cần đưa nhiệm vụ bảo vệ môi trường lên tầm cao mới để công tác này trở thành ý chí chung của toàn xã hội…

 

 

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Xuân mới Đinh Dậu, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đưa ra thông điệp về việc sẽ nâng tầm cao mới cho công tác bảo vệ môi trường trong năm 2017. Ảnh: Việt Hùng

 

 Nhắn nhủ với người dân và doanh nghiệp trên cả nước về nhiệm vụ bảo vệ môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đưa ra thông điệp về công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

Bộ trưởng cho rằng, bảo vệ môi trường vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân. Trong năm mới 2017, Bộ trưởng mong muốn, bằng những hành động hết sức thiết thực, mỗi người dân hãy tham gia và có thể tham gia một cách hết sức hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ môi trường vì sự phát triển của đất nước và của tương lai.

“Bảo vệ môi trường cũng chính là đầu tư cho phát triển. Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp bằng nhận thức, bằng trách nhiệm, với tinh thần của Chính phủ nhiệm kỳ mới là “kiến tạo, hành động và gần dân”… thì các doanh nghiệp khi khởi nghiệp cần tham gia đầu tư vào bảo vệ môi trường. Và tôi tin sự nghiệp bảo vệ môi trường sẽ tham gia và có đóng góp tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cũng như các mục tiêu phát triển của đất nước chúng ta…” - Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, mối quan hệ giữa bảo vệ môi trường với sự phát triển kinh tế và những vấn đề liến quan đến phúc lợi xã hội cần đạt được sự hài hòa và cân bằng trong phát triển.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm của ông trước tinh thần của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất rõ ràng, đó là không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, phải bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế... Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp tục thông tin và khẳng định thông điệp và cũng là mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ đó là quyết tâm thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới mô hình phát triển trong đó nhấn mạnh đến công tác bảo vệ môi trường.

Và trên thực tế, theo Bộ trưởng, việc giải quyết vấn đề môi trường phải tính toán ngay từ ban đầu. Trong các dự án đầu tư phải tiếp cận ngay mô hình sản xuất công nghệ sản xuất. Nếu chi phí đầu tư cho sản xuất hiện đại, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng chính là việc giải quyết tốt vấn đề đầu ra của bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, chi phí bảo vệ môi trường phải đảm bảo cân bằng với sự phát triển… “Có như vậy chúng ta mới giải quyết triệt để vấn đề môi trường với cân bằng phát triển” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho rằng trong thời gian tới, Bộ TN&MT sẽ triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bằng các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như:

Thứ nhất, sẽ rà soát lại toàn bộ cơ chế chính sách và thể chế hóa các văn bản quy phạm pháp luật dựa trên một số nguyên tắc bảo vệ môi trường. Đó là nguyên tắc bảo vệ môi trường dựa trên công cụ kinh tế, đó là người gây ô nhiễm phải chi trả, trả đúng và đầy đủ chi phí khắc phục.

Thứ hai, sẽ tiếp cận việc tăng cường lấy phòng ngừa là chính thông qua việc hoàn thiện các công cụ như: báo cáo đánh giá tác động môi trường, hoàn thiện các quy chuẩn, thực hiện việc áp dụng các quy chuẩn bảo vệ môi trường…

Thứ ba, đối với các dự án đã đầu tư hoạt động,BộTN&MT sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra. Song song với đó, Bộ TN&MT cũng sẽ cùng với doanh nghiệp lên kế hoạch giám sát quá trình đầu tư và đổi mới công nghệ để trước khi xả thải ra môi trường phải đảm bảo các quy chuẩn đó…

 

Bên cạnh các nhiệm vụ giải pháp cụ thể đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: Công tác bảo vệ môi trường là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đồng thời cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, của các doàn thể chính trị xã hội các cấp…

“Và để thành công, đòi hỏi sự ủng hộ của mọi người dân đặc biệt là doanh nghiệp. Cần phải coi vấn đề bảo vệ môi trường, đầu tư cho môi trường chính là đầu tư cho phát triển… Với sự ủng hộ của toàn thể nhân dân. Ngành Tài nguyên và Môi trường sẽ từ bước khắc phục những tồn tại để đưa nhiệm vụ bảo vệ môi trường lên tầm cao mới để trở thành ý chí chung của toàn xã hội. Làm được như vậy, tôi tin sự nghiệp bảo vệ môi trường chắc chắn sẽ thành công…” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Việt Hùng - Đức Thiện (lược ghi)

theo báo điện tử BTNMT
 
Các tin khác
  Danh sách Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu xuất bản sách “Luật Đất đai – Hỏi và Đáp” để phổ biến, tuyên tuyền pháp luật
  Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Bộ Tài nguyên và Môi trường sẵn sàng đón nhận ý kiến đóng góp của các nhà khoa học
  Chào năm mới 2024
  Đông Nam Bộ sẽ là nơi thí điểm cơ chế, chính sách cần đổi mới, tạo đột phá
  NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN LÃM DOANH NGHIỆP LẦN II - NĂM 2023
  Ứng dụng công nghệ GIT trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ
  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp
  Khối thi đua số VI - Bộ Tài nguyên và Môi trường: Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
  Đảng bộ Công ty TNHH MTV TN&MT miền Nam tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ
  Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM
  Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường Biểu dương 68 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  Thủ tướng trao quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng TN&MT cho ông Đặng Quốc Khánh
  Công ty TN&MT miền Nam có thêm Phó Tổng Giám đốc
  Công ty TN&MT miền Nam: Hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh năm 2022
  Khối thi đua số VI, Bộ TN&MT: Thi đua tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Lắng nghe ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai sửa đổi đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân
  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban công tác Quý I/2023 của Bộ TN&MT
  Chào năm mới 2023
Hôm nay có 2 văn bản mới
VP : 1 (VB)
KT-CLSP : 1 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 5 lúc 15:50 28/3
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved