Trang chủ  |  Đảng  |  Công đoàn  |  Đoàn thanh niên  |  Diễn đàn  |  Liên hệ  |  Weblink  |  Góp ý  |  English   
 Phương châm hoạt động của Công ty là “Chất lượng là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển bền vững”
1. Xây dựng, thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 nhằm chứng minh năng lực của Công ty trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và yêu cầu của Luật định.
2. Luôn đảm bảo sẵn có các nguồn lực cần thiết để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh. Thường xuyên nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chất lượng máy, thiết bị, cơ sở hạ tầng; chất lượng tri thức trong doanh nghiệp và môi trường làm việc để nâng cao năng lực cạnh tranh.
3. Thúc đẩy các cơ hội nâng cao thỏa mãn khách hàng; giải quyết các rủi ro và cơ hội liên quan đến mục tiêu và hoạt động chung của Công ty và khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
4. Tất cả người lao động trong Công ty đều hiểu rõ và có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng các quy chế, quy định, quy trình, thủ tục và các yêu cầu của hệ thống quản lý chất lượng.
CỔNG THÔNG TIN TMN

  

Năm 2015

  

Năm 2016

  

Năm 2017

  

Năm 2018

  

Năm 2019

  

Năm 2020

  

Năm 2021

  

Năm 2022

  

Năm 2023
Download phần mềm
Doanh nghiệp lo lắng với đề xuất tăng lương tối thiểu 7,3%
24/8/2016 9:21:00 AM
Dự thảo nghị định về lương tối thiểu sẽ chính thức trình Chính phủ tháng 9-2016 với mức tăng lương cho các vùng trung bình từ 180.000 - 250.000 đồng (tăng khoảng 7,3%).

Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Phạm Minh Huân

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Minh Huân, thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội (LĐTB&XH), cho biết cơ quan này đã hoàn thiện dự thảo nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trang trại.

Dự thảo sẽ tiếp tục được lấy ý kiến các bộ, ngành.

“Nếu không có gì thay đổi, trong tháng 9-2016 sẽ chính thức trình Chính phủ dự thảo nghị định này. Đến thời điểm này, sau hai phiên họp hội đồng tiền lương quốc gia thì đã chốt được mức tăng lương tối thiểu vùng tăng từ 180.000 - 250.000 đồng so với hiện hành (bình quân tăng 7,3%).

Với mức tăng này, sẽ đáp ứng được khoảng từ 94% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ tùy theo từng vùng...” - ông Huân cho biết.

Dự thảo của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng từ 1-1-2017 là: 3,75 triệu đồng/tháng thay vì mức 3,5 triệu đồng/tháng như hiện nay với vùng 1; 3,32 triệu đồng/tháng (vùng 2, hiện là 3,1 triệu đồng); 2,9 triệu đồng/tháng (vùng 3, hiện là 2,7 triệu đồng) và mức 2,58 triệu đồng/tháng (vùng 4, hiện là 2,4 triệu đồng).

Theo tờ trình của Bộ LĐ-TB&XH, mức tăng này đã được tính toán dựa trên cơ sở bù đủ trượt giá sinh hoạt năm 2016 dự kiến khoảng 4,5% - 5% để bảo đảm tiền lương thực tế cho người lao động.

Việc tăng lương (với mức tăng bình quân 7,3%) cũng đã tính đến các tác động về việc làm, thất nghiệp, điều kiện sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn khó khăn.

Các doanh nghiệp và cơ quan liên quan nói gì về mức tăng lương dự kiến này?

* Ông Hoàng Quang Phòng - phó chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam

Tăng lương: doanh nghiệp sẽ gặp khó

Ông Hoàng Quang Phòng - Ảnh: Thanh Hà

Việc tăng lương sẽ gây khó khăn, cực kỳ căng thẳng cho DN. Tuy nhiên hội đồng tiền lương quốc gia đã quyết rồi thì VCCI, các DN sẽ phải cố gắng thực hiện.

Năm 2016, đơn hàng của các DN vẫn giảm, giá thành thì tăng, hàng lại không bán được. Mức tăng 7,3% này vượt quá sức DN, vì trước đó tại các phiên họp của hội đồng tiền lương quốc gia, VCCI chỉ đề xuất tăng 4-5% và với mức 4-5% này thì nhiều DN cũng phải bù rồi.

DNdệt may, da giày, thủy sản, điện tử sẽ bị tổn thương nhiều. Chính các hiệp hội này đề xuất không tăng lương, nhưng hội đồng tiền lương của VCCI có đến trên 20 nguyên đơn nên số hiệp hội này vẫn phải theo đa số.

Chúng tôi thấy rằng cần phải chia sẻ, bởi người lao động là tài sản của DN, cũng cần phải đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.

Qua việc tăng lương, với mức tăng này VCCI cũng như các DN cần phải đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết giảm mọi cái có thể giảm, DN cần được hỗ trợ thị trường và bản thân các DN cũng cần phấn đấu hơn nữa, phải nâng cao năng lực cạnh tranh.

* TS Bùi Sỹ Lợi - phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội:

Mức tăng cơ bản hợp lý

Ông Bùi Sỹ Lợi

Nếu xét về bản chất của tiền lương tối thiểu theo quy định của pháp luật thì chưa bảo đảm vì nếu năm 2017 điều chỉnh lên 7,3% so với năm 2016 thì mới đảm bảo khoảng 94% nhu cầu sống tối thiểu (theo báo cáo của Bộ Lao động - thương binh và xã hội).

Nhưng nếu xét trên bình diện chung của nền kinh tế hiện nay, tôi cho rằng mức tăng như vậy cơ bản là hợp lý, do xu hướng tăng trưởng kinh tế năm nay đang có khả năng không đạt mục tiêu theo nghị quyết của Quốc hội.

Theo báo cáo của Chính phủ sáu tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng mới đạt 5,52% so với 6,7% kế hoạch, đây là một thách thức lớn. Do đó, điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng để bảo đảm tiền lương thực tế và từng bước bảo đảm nhu cầu sống tối thiểu của người lao động là cần thiết.

* Ông Lương Văn Thư - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty may Đáp Cầu (Bắc Ninh):

Sẽ cắt giảm lao động

DN xác định việc tăng lương tối thiểu sẽ tác động rất lớn đến DN. Lương tối thiểu liên tục tăng trong mấy năm gần đây, mỗi năm tăng 7-10%, trong khi năng suất lao động năm nay tăng rất thấp, chỉ 3-5%/năm thôi. Thị trường xuất khẩu thì rất khó khăn.

Những ngành sử dụng nhiều lao động như như dệt may, da giày, mỗi DN là vài ngàn người không biết sẽ xoay xở ra sao.

Mới đây, Tập đoàn Dệt may VN cũng bàn vấn đề này, giải pháp thì không có gì mới ngoài việc tiếp tục cắt giảm chi phí, đầu tư công nghệ trang thiết bị để tăng năng suất lao động,…

Tuy nhiên, DN không thể cắt giảm hơn được nữa chi phí, nếu có cắt giảm cũng không đáng bao nhiêu vì năm nào cũng cắt giảm đến mức tối đa các chi phí quản lý, hành chính rồi.

Thu nhập lương tối thiểu vùng của các nước trong khu vực là rất thấp như Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Ấn Độ… những nước cạnh tranh quyết liệt với ngành dệt may của Việt Nam thì chỉ áp dụng mức lương tối thiểu là 100 USD/tháng.

Trong khi, chúng ta đang quy định là 160 USD/tháng. Như vậy, với điều kiện cạnh tranh hội nhập như hiện nay sẽ rất khó khăn cho DN Việt Nam.

LÊ THANH - ĐỨC BÌNH - LÊ KIÊN

Theo Tuổi trẻ

theo thư viện pháp luật online
 
Các tin khác
  Từ ngày 01/01/2025, tiến hành tổng kiểm kê tài sản công trên cả nước
  Quy định mới về hồ sơ cấp Giấy chứng nhận diện tích tăng thêm
  04 cách kiểm tra đất có nằm trong quy hoạch không?
  Chốt đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022
  Toàn bộ Nghị định có hiệu lực từ đầu tháng 04/2020
  Sắp xếp lại chế độ phụ cấp, không bổ sung phụ cấp mới theo nghề
  Chuyển giao một số dịch vụ hành chính công sang cho DN
  Tăng số tiền đóng BHXH, BHYT với 9 nhóm đối tượng kể từ 01/7/2018
  8 đề xuất cải cách BHXH trình Trung ương
  Cách phân bổ thu nhập để giảm tiền đóng BHXH từ 01/01/2018
  Thẻ BHYT 2018: Những điểm mới cần biết
  Từ 01/7/2018: Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH cho nhiều đối tượng
  Tết Âm lịch 2018: Cán bộ, công chức được nghỉ 7 ngày (dự kiến)
  Những việc doanh nghiệp cần làm để cấp mã số BHXH cho NLĐ
  TP.HCM: Hướng dẫn đóng BHXH, BHYT, BHTN theo Quyết định 595
  08 chính sách nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 9/2017
  Chính sách Lao động - Tiền lương có hiệu lực từ 15/8/2017
  Hướng dẫn xây dựng thang lương, bảng lương năm 2018
  04 chính sách về tiền lương, BHXH có hiệu lực từ tháng 8/2017
  Sắp có hướng dẫn mới về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất
17/04/2024 có 3 văn bản mới
BCH.Đang Uy : 3 (VB)
Tên đăng nhập  
Mật khẩu  
 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
Cập nhật:Thứ 6 lúc 15:05 19/4
THÔNG TIN CẦN BIẾT
   Thời tiết
   Tỷ giá ngoại tệ
   Giá vàng
Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường miền Nam
Số 30, đường số 3, khu phố 4, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.37408111, 028. 37415512, Fax: 028.37408538     Email:     tmn@monre.gov.vn
Copyright © 2006 CERS Software Group. All rights reserved